Tiếng Việt | English

07/03/2017 - 16:49

Tranh cãi việc học tập của con, phụ huynh ẩu đả nhau

Bị hại cùng toàn bộ nhân chứng trong vụ án “Cố ý gây thương tích” xảy ra tại Trường Tiểu học Võ Thị Sáu, TP. Tân An đều vắng mặt, Hội đồng xét xử TAND tỉnh Long An tuyên bố dời phiên tòa đến ngày 21/3/2017 xử lại.


Bị cáo Trần Minh Đức trong phiên xử ngày 07/3/2017

Ngày 07/3, TAND tỉnh mở phiên tòa xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Trần Minh Đức, ngụ xã Bình Tâm, TP. Tân An về tội “Cố ý gây thương tích”. Tuy nhiên, bị hại cùng toàn bộ nhân chứng trong vụ án này đều vắng mặt, Hội đồng xét xử TAND tỉnh Long An tuyên bố dời phiên tòa đến ngày 21/3/2017 xử lại.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát, ngày 19/9/2015, trong lúc họp phụ huynh, chị Nguyễn Thị Thu Vân, vợ của bị cáo Đức có xảy ra cự cãi với vợ của ông Trần Văn Phong (ngụ TP.Tân An, Long An) về việc học tập của con. Khi Phong gặp chị Vân thì lớn tiếng với lời lẽ khiếm nhã và dọa đánh chị Vân.

Do ở gần đó, bị cáo Đức chạy đến dùng mũ bảo hiểm đánh vào mặt ông Phong rồi chạy xe về. Nhưng sau đó, bị hại Phong tiếp tục rượt đuổi Đức. Thấy vậy, Đức cầm khúc gỗ tràm quay lại còn ông Phong cầm hai vỏ chai nước ngọt chuẩn bị hỗn chiến thì được mọi người can ngăn. Ông Phong được đưa đi bệnh viện sau đó. Kết luận giám định xác định, ông Phong bị một vết sẹo tại sống mũi phải và bị gãy xương chính mũi với tỷ lệ thương tích 14%.

Trước đó, trong phiên xử sơ thẩm tại TAND TP. Tân An, 10 Luật sư đến từ 5 Văn phòng Luật sư bào chữa cho bị cáo Đức cho rằng, vụ án có nhiều chứng cứ mâu thuẫn, chưa được làm rõ. Như bệnh án của bị hại Phong có dấu vết tẩy xóa trong bút lục, bệnh án không thể hiện bị hại Phong bị gãy xương chính mũi. Lời khai của các nhân chứng tại phiên tòa mâu thuẫn với lời khai của họ tại Cơ quan điều tra. Khi xảy ra vụ việc, Cơ quan điều tra cho rằng, bị cáo Đức dùng mũ bảo hiểm để đánh bị hại nhưng không thu hồi được hung khí và không có chứng cứ chứng minh bị cáo Đức dùng mũ bảo hiểm đánh bị hại. Khi xảy ra vụ việc trong người bị hại Phong có nồng độ cồn cao,…

Tuy nhiên, Hội đồng xét xử TAND TP. Tân An khẳng định có đủ căn cứ xác định bị cáo Trần Minh Đức phạm tội “Cố ý gây thương tích” và tuyên phạt bị cáo mức án 1 năm 4 tháng tù giam, thời hạn phạt tù tính từ ngày 5/1/2016.

Trước mức án của TAND TP. Tân An, tất cả 10 Luật sư cùng bị cáo Nguyễn Minh Đức kháng cáo kêu oan và đề nghị TAND tỉnh Long An xét xử lại./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết