Tiếng Việt | English

05/05/2020 - 08:54

Tự hào nhưng không ngủ quên trên vòng nguyệt quế

Từ ngày Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời, dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự nghiệp cách mạng của dân tộc ta đã giành từ thắng lợi này đến thắng lợi khác, đất nước ngày càng phát triển.

Đó là thắng lợi của 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, giải phóng dân tộc, thống nhất Tổ quốc, đưa cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội. Đó là thắng lợi của công cuộc đổi mới, đưa đất nước ta vượt qua khủng hoảng kinh tế, trở thành nước đang phát triển, đời sống người
dân ngày càng được nâng lên, chính trị - xã hội ổn định, quốc phòng - an ninh được tăng cường. Việt Nam là một trong những nước phát triển năng động trong khu vực.

Gần đây là thắng lợi bước đầu trong phòng, chống đại dịch Covid-19. Với những nỗ lực và các biện pháp quyết liệt, triệt để, hiệu quả của Đảng và Chính phủ, cả nước vừa tích cực, chủ động, quyết liệt phòng, chống dịch, vừa tháo gỡ những khó khăn trong sản xuất, kinh doanh.

Đó còn là thắng lợi của sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc. Khối đại đoàn kết toàn dân tộc ngày càng được củng cố vững chắc, là nhân tố căn bản tạo ra sức mạnh vô địch để xây dựng và bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc...

Chúng ta tự hào về những thành tựu, sự phát triển của đất nước. Càng tự hào, mỗi cán bộ, đảng viên, mỗi công dân Việt Nam tùy theo cương vị của mình, càng phải nêu cao tinh thần trách nhiệm đối với Tổ quốc. Chúng ta tự hào nhưng không được “ngủ quên trên vòng nguyệt quế” mà phải phát huy thành quả đã đạt, tập trung tháo gỡ khó khăn, bất cập, tạo ra những động lực tăng trưởng mới để góp phần xứng đáng vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Nguyễn Minh Khuê

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích