Tiếng Việt | English

19/11/2018 - 08:37

Vững tin trong sự nghiệp “trồng người”

“Tôn sư trọng đạo” là truyền thống tốt đẹp của người Việt Nam, luôn đồng hành cùng dân tộc trong tiến trình xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Nhờ truyền thống quý báu này, đất nước ta không ngừng bảo tồn, phát huy những giá trị văn hóa cốt lõi của dân tộc và chọn lọc, tiếp thu những tinh hoa văn hóa của nhân loại để làm giàu thêm kho tàng tri thức của người Việt Nam.

Những thầy giáo, cô giáo chính là người “đưa đò” thầm lặng, tận tụy đưa bao thế hệ học sinh đến bến bờ tri thức. Song song với cung cấp kiến thức, những “kỹ sư tâm hồn” còn miệt mài dạy dỗ, uốn nắn, rèn đức, luyện tài, cung cấp cho xã hội những công dân tốt, đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cho đất nước.

Bất cứ nơi nào của đất nước, từ biên giới, hải đảo, vùng cao, vùng sâu, vùng xa, thầy, cô giáo luôn có mặt, kiên cường bám trường, bám lớp, ngày đêm bên trang giáo án chăm lo cho sự nghiệp “trồng người”. Hình bóng của thầy, cô giáo với giọng nói ấm áp như người cha, hiền dịu như người mẹ luôn gắn liền trong ký ức, trái tim của mỗi con người. Đôi khi, những lời trách phạt của thầy, cô như một hành trang, kim chỉ nam định hướng cho chúng ta trong cuộc sống, là động lực để chúng ta phấn đấu trưởng thành. Bởi, điều đó xuất phát từ cái tâm trong sáng, lửa nghề và trách nhiệm với đàn em thân yêu.

KT-XH phát triển, cuộc sống có nhiều biến đổi, tác động đến sự nghiệp giáo dục, đào tạo nhưng lúc nào những người làm công tác giáo dục cũng đau đáu đi tìm phương pháp hay, kiến thức mới để dạy dỗ học sinh, giúp các em tiếp cận tốt nhất với tri thức của nhân loại. Thầy, cô không ngừng học tập, nghiên cứu để có những trang giáo án hay vì học trò thân yêu của mình.

Nghề giáo là nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý; thầy, cô giáo được xem là những “kỹ sư tâm hồn”. Và con đường kết nối ngắn nhất, lan tỏa mạnh nhất là từ trái tim đến trái tim. Từ trái tim yêu nghề, mến trẻ sẽ giúp những người thầy hoàn thành sứ mạng cao cả - “trồng người” của mình. Muốn thế, mỗi cán bộ quản lý, thầy, cô giáo tiếp tục phát huy truyền thống cao đẹp của nhà giáo, tích cực thi đua dạy giỏi, “Mỗi thầy, cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”...

Nhân kỷ niệm 36 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2018), chúc các thầy giáo, cô giáo và những người gắn bó với sự nghiệp “trồng người” luôn dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và thành công trong cuộc sống!

Kim Quy

Chia sẻ bài viết