Tiếng Việt | English

14/01/2022 - 14:23

Công an tỉnh Long An tìm người bị hại liên quan đến vụ án lừa đảo chiếm đoạt 200 tỉ đồng

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Long An đang tiến hành điều tra vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An đối với bị can Lê Văn Mẩm (SN 1974), ngụ ấp Ông Hiếu, xã Thạnh Phú, huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An.

Ảnh minh họa

Quá trình điều tra xác định, khoảng cuối năm 2016, đối tượng Mẩm vay tiền để tiêu xài cá nhân, xây nhà,... Sau đó, do cần tiền để trả tiền vay gốc và tiền lãi vay nên Mẩm có hành vi vay tiền của người sau để trả cho người mà Mẩm đã vay tiền trước đó.

Tính đến tháng 3/2021, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An đã xác định được đối tượng Mẩm vay tiền của 57 người dân cư trú trên địa bàn huyện Thạnh Hóa nhằm chiếm đoạt tổng số tiền vay gốc (không bao gồm tiền lãi vay) là khoảng 200 tỉ đồng. Với phương thức, thủ đoạn, Mẫm nói với người dân đi vay tiền, để cho người khác vay lại để đáo hạn tiền vay tại Ngân hàng (với lãi suất cao hơn). Tuy nhiên, sau khi vay được tiền của người dân thì Mẩm không cho người khác vay lại mà dùng tiền vay được để trả nợ cho người mà Mẩm đã vay tiền trước đó.

Để phục vụ công tác điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Long An ra thông báo tìm người bị hại có liên quan vụ án trên đến Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Long An trình báo để được giải quyết./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết