Tiếng Việt | English

10/03/2020 - 13:25

Cùng người trẻ bảo vệ môi trường

Câu chuyện về cô gái khuyết tật Huỳnh Thị Kim Hoàng (xã Long Trạch, huyện Cần Đước, tỉnh Long An) đã vượt qua số phận, cố gắng vươn lên thực hiện những hoài bão, ước mơ của tuổi trẻ khiến nhiều người khâm phục. Dù bị khiếm khuyết về cơ thể nhưng Hoàng khắc phục mọi khó khăn để theo đuổi niềm đam mê và nghiên cứu, cho ra đời sản phẩm dầu gội 100% chiết xuất bồ kết, bồ hòn, cỏ mần trầu, vỏ bưởi, hương nhu, cam thảo, cây ngũ sắc, lá ổi, sả, gừng,... giúp trị gàu, giảm gãy, rụng, kích thích mọc tóc, giúp tóc chắc khỏe và đen mượt. Ngoài ra, Hoàng còn sản xuất những sản phẩm dưỡng da chiết xuất từ thiên nhiên. Khi dịch bệnh Covid-19 xảy ra, cô gái khuyết tật Huỳnh Thị Kim Hoàng còn làm nước rửa tay diệt khuẩn chiết xuất từ thiên nhiên tặng học sinh và người dân trong khu vực. Những sản phẩm Hoàng làm ra đều thân thiện với môi trường, không hóa chất độc hại, không chỉ góp phần bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng mà còn bảo vệ môi trường.

Trước những tác hại của rác thải nhựa, thanh niên Trần Minh Tiến (xã Mỹ Thạnh Đông, huyện Đức Huệ) nảy ra ý nghĩ làm ống hút cỏ bàng, có thể thay thế ống nhựa, góp phần giảm thiểu rác thải nhựa. Ống hút cỏ bàng được làm thủ công, là sản phẩm thân thiện với môi trường và có thể tái sử dụng. Đến nay, ống hút cỏ bàng được nhiều người biết đến và chọn dùng.

Không chỉ chị Hoàng, anh Tiến mà còn rất nhiều đoàn viên, thanh niên đang chung tay thực hiện những công trình, phần việc góp phần bảo vệ môi trường. Đó là việc thu gom rác thải nhựa, hướng dẫn người dân phân loại rác tại nguồn, sử dụng chai nhựa để làm thành vật dụng trang trí,… của đoàn viên, thanh niên huyện Bến Lức hay mô hình vận động phụ nữ xách giỏ đi chợ nhằm hạn chế sử dụng túi nylon của đoàn viên, thanh niên huyện Đức Hòa. Việc làm của những người trẻ có sức lan tỏa mạnh mẽ, góp phần nâng cao ý thức người dân trong bảo vệ môi trường./.

Tuyết Nhi

 

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích