Tiếng Việt | English

06/06/2021 - 09:20

Đồng lòng chống dịch

Dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp và nguy hiểm. Trước tình hình đó, UBND tỉnh liên tục có những thông báo khẩn nhằm ứng phó tình hình dịch bệnh. Theo đó, từ 0 giờ ngày 02/6, các địa phương: Tân An, Đức Hòa, Cần Đước, Cần Giuộc, Bến Lức thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15/CT-TTg, ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ. Tỉnh cũng đã cho dừng các phương tiện vận tải công cộng, các phương tiện chở khách ngang sông chỉ được 50% sức chở. Đây được xem là hành động quyết liệt hơn của Long An trong phòng, chống dịch Covid-19. Đến thời điểm này, Long An ghi nhận một số ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng. Các địa phương có ca nhiễm đang tích cực khoanh vùng, truy vết, cách ly kịp thời các F1, F2. Các địa phương phải xác định chống dịch là nhiệm vụ hàng đầu và nêu cao trách nhiệm người đứng đầu trong công tác phòng, chống dịch.

Trong ngày đầu thực hiện Chỉ thị 15, các địa phương chấp hành nghiêm việc giãn cách, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Các khu cách ly được quản lý chặt chẽ, ngăn ngừa lây nhiễm chéo, sàng lọc kỹ F1.

Thành viên ban chỉ đạo các cấp tăng cường kiểm cơ sở, nhất là tại các địa phương ghi nhận ca nhiễm để kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, chấn chỉnh những hạn chế, tồn tại. Các địa phương tiếp tục tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt các ứng dụng khai báo y tế và thực hiện khai báo y tế tại địa phương đối với những người trở về từ vùng dịch, nhất là TP.HCM. Nâng cao hơn nữa chất lượng công tác tuyên truyền để người dân hiểu và chấp hành nghiêm các quy định trong phòng, chống dịch. Bên cạnh đó, nhiều nhà hảo tâm, mạnh thường quân tổ chức các hoạt động hỗ trợ người dân gặp khó khăn vì dịch bệnh nhằm giúp họ vượt qua giai đoạn này.

Trong giai đoạn hiện nay, không ai được lơ là, chủ quan trong phòng, chống dịch mà cần tập trung “thần tốc, quyết liệt”. Với sự chung sức của hệ thống chính trị và người dân, tin rằng Long An sớm đẩy lùi dịch bệnh, ổn định đời sống người dân./.

Tuệ Lâm

Chia sẻ bài viết