Tiếng Việt | English

19/08/2015 - 22:25

Hành trình tìm con dao gây án trong vụ sát hại 4 người ở Yên Bái

Sau 3 ngày tìm kiếm, tổ công tác đã tìm được con dao gây án trong vụ sát hại 4 người ở Yên Bái, nằm lẫn trong đám cỏ cây.

Được sự động viên tinh thần của lực lượng công an, Nguyễn Thị Hán (còn gọi là Hương), bạn gái của Đặng Văn Hùng – nghi phạm gây ra vụ sát hại 4 người ở thôn Cài, xã Lâm Giang, huyện Văn Yên, Yên Bái đã trấn tĩnh và dần nhớ lại khu vực Hùng đánh rơi con dao gây án.

Sáng 18/8, cùng với sự tham gia của Nguyễn Thị Hán, anh Nguyễn Văn Sáng (anh trai Hán) và Đặng Văn Cường (anh trai Hùng), Công an Yên Bái đã tìm thấy con dao mà Đặng Văn Hùng dùng gây án tại khu vực đỉnh Thác Trược, cách hiện trường gây án khoảng hơn 3km.


Trung tá Lê Đức Thọ (người cầm khăn) dẫn đầu tổ công tác tìm kiếm con dao gây án.

Báo Công an Nhân dân dẫn lời Trung tá Lê Đức Thọ - Phó trưởng Công an huyện Văn Yên, người dẫn đầu một tổ công tác truy tìm con dao gây án cho biết, cuộc tìm kiếm khá vất vả bởi thực tế Nguyễn Thị Hán tâm trạng vẫn còn bất an, lúc nhớ lúc quên nên không nhớ chính xác chặng đường đi và vị trí Hùng đánh rơi con dao.

Còn đối tượng Đặng Văn Hùng, bỏ trốn sau khi gây án, tâm lý hoảng loạn, đói khát nên cứ chạy đi chạy lại, vòng ra phía đồi trước, lại vòng về phía sau, bị lạc vào rừng sâu rồi bị rơi con dao ở đâu không rõ.

Trung tá Thọ cho biết, qua lời khai của Hán, tổ công tác chú ý một chi tiết lúc bị Hùng ép bỏ chạy cùng, trên tay Hán vẫn cầm chiếc liềm cắt cỏ. Chiếc liềm này bị Hùng giật vứt đi sau khoảng 30 phút kéo Hán bỏ chạy lên đồi. Từ chi tiết này, tổ công tác khoanh vùng vị trí tập trung tìm kiếm và đã tìm thấy chiếc liềm của Hán ven một con đường mòn, cách hiện trường khoảng hơn 3km.

Sau khi tìm được chiếc liềm, tổ công tác tiếp tục chia nhau rà soát các con đường mòn, khe suối. Cùng với sự tham gia của Nguyễn Thị Hán, anh trai Hán và Đặng Văn Cường (anh trai Hùng - người giúp phiên dịch tiếng Dao các cuộc gọi về Trại tạm giam - nơi Hùng bị giam giữ) để có thêm thông tin cho cuộc tìm kiếm.


Con dao gây án

Cuối cùng sau 3 ngày tổ công tác cũng đã tìm được con dao gây án nằm lẫn trong đám cỏ cây. Đó là con dao to bản, dài khoảng 50cm, cán gỗ, lưỡi dao bén ngọt, bên ngoài đã có vài vết oxi hóa do để ngoài trời mưa.

Trước đó, làm việc với cơ quan chức năng, chị Hán tỏ ra vô cùng ăn năn, hối hận và mong muốn được cùng với công an tìm bằng được con dao gây án của nghi phạm Đặng Văn Hùng.

Dù đã được công an trả tự do về đoàn tụ với gia đình nhưng Nguyễn Thị Hán vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại quãng thời gian bị Đặng Văn Hùng ép cùng trốn chạy trong rừng. Mất ăn, mất ngủ, liên tục bị Hùng đe dọa, có lúc lả người đi vì đói, khát, nhưng Hán vẫn phải đi theo sợ nếu không Hùng sẽ bắn chết./.

PV/VOV.VN (Tổng hợp)

Chia sẻ bài viết