Tiếng Việt | English

18/09/2022 - 14:52

Khảo sát thực địa, đưa ra giải pháp phát triển hạ tầng số tại các 'vùng lõm' của huyện Đức Huệ và Tân Hưng  

Xác định việc phát triển mạng lưới viễn thông – hạ tầng số đóng vai trò quyết định trong thực hiện thành công công cuộc chuyển đổi số, Sở Thông tin và Truyền thông cùng các doanh nghiệp viễn thông khảo sát thực địa, đưa ra giải pháp để phát triển hạ tầng số tại các “vùng lõm” của huyện Đức Huệ và Tân Hưng, tỉnh Long An.

Lãnh đạo UBND xã Vĩnh Đại, huyện Tân Hưng báo cáo, đề xuất khu vực người dân có nhu cầu, cần thiết lập truy nhập internet cáp quang trên thực địa

Trên cơ sở thông tin, số liệu do UBND huyện Đức Huệ, Tân Hưng đề xuất, từ ngày 15 – 16/9/2022, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông - Hồ Văn Dân đã chủ trì cùng với các doanh nghiệp viễn thông (VNPT, Viettel, MobiFone) tiến hành khảo sát thực địa, đo kiểm các thông số kỹ thuật các các vị trí, khu vực có chất lượng dịch vụ 4G chưa đảm bảo và khu vực người dân có nhu cầu lắp đặt sử dụng truy nhập internet cáp quang nhưng doanh nghiệp chưa cung cấp được. Từ đó đưa ra các phương án tối ưu nhất để nâng cao chất lượng dịch vụ, triển khai mở rộng mạng lưới đảm bảo chất lượng và cung cấp dịch vụ cho người dân.

Theo đó, tại huyện Đức Huệ các doanh nghiệp thống nhất lắp đặt thêm 2 trạm thu phát sóng di động (tại ấp 1 xã Bình Hòa Nam và khu vực bến phà cũ thuộc thị trấn Đông Thành), đồng thời tối ưu mạng lưới đảm bảo chất lượng dịch vụ 4G tại 2 khu vực thuộc ấp 3, xã Bình Hòa Hưng và ấp 3, xã Mỹ Bình; mở rộng mạng cáp quang cung cấp dịch vụ tại ấp 1, ấp 3, xã Bình Hòa Hưng, ấp 1 và ấp 6 thuộc xã Mỹ Bình.

 Tại huyện Tân Hưng, các doanh nghiệp đã thống nhất mở rộng mạng lưới cung cấp dịch vụ truy nhập Internet cáp quang trên 25 khu vực thuộc các xã Vĩnh Đại, Vĩnh Bửu, Vĩnh Lợi, Vĩnh Thạnh, Hưng Thạnh, Hưng Điền và Hưng Hà.

Với quyết tâm chính trị cao, Sở Thông tin và Truyền thông, UBND huyện, các doanh nghiệp và UBND các xã, các doanh nghiệp viễn thông xác định đây là nhiệm vụ chính trị, là trách nhiệm của doanh nghiệp đối với địa phương và nhân dân nên đã chọn phương án tối ưu nhất cho mỗi khu vực, vị trí; đồng thời có sự thống nhất cao trong phân công trách nhiệm đảm bảo thiết lập mạng lưới, cung để cung cấp dịch vụ cho người dân. Thời gian phấn đấu hoàn thành đa số là đến cuối năm 2022, một số ít đến hết quý 1 năm 2023, có khu vực sẽ được triển khai trong tháng 9/2022.

Phân tích trên hệ thống bản đồ, chọn phương án tối ưu để thiết lập mạng để cung cấp dịch vụ truy nhập internet cáp quang

Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Huệ - Lê Văn Nên và Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hưng - Phan Hòa Nông cảm ơn sự quan tâm sâu sắc, hành động quyết liệt, cụ thể của Sở Thông tin và Truyền thông trong việc khắc phục khó khăn về phát triển hạ tầng số, cung cấp dịch vụ tại các vùng khó khăn của địa phương, sự đồng hành và chia sẻ với địa phương rất trách nhiệm của các doanh nghiệp viễn thông với kết quả đưa ra các phương án, giải pháp thiết lập mạng để cung cấp dịch vụ vượt mong đợi của địa phương.

Lãnh đạo các địa phương mong rằng các doanh nghiệp triển khai đúng theo khối lượng, tiến độ như đã thống nhất và đề nghị các doanh nghiệp trong quá trình triển khai nếu có vướng mắc báo cáo ngay UBND huyện để thực hiện tháo gỡ kịp thời, đồng thời yêu cầu UBND các xã phải thật sự có trách nhiệm với đề xuất của mình, phối hợp chặt chẽ, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp viễn thông trong quá trình triển khai thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ.

Với sự vào cuộc quyết liệt, cụ thể, bài bản của Sở Thông tin và Truyền thông, UBND cấp huyện, xã và sự đồng hành với tinh thần trách nhiệm cao của các doanh nghiệp thì việc xây dựng, phát triển hạ tầng số trên địa bàn tỉnh Long An sẽ đạt kết quả tích cực trong thời gian không xa, sớm thực hiện hoàn các mục tiêu, chỉ tiêu về chuyển đổi số theo Nghị quyết số 21-NQ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy./.

Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông – Hồ Văn Dân cho biết: Trong phát triển hạ tầng số thì việc đảm bảo cung cấp dịch vụ truy nhập Internet băng rộng cố định (Internet cáp quang) và Internet băng rộng di động (3G, 4G) là rất quan trọng sẽ tác động trực tiếp đến kết quả thực hiện chuyển đổi số trên từng trụ cột: Chính quyền số, kinh tế số, xã hội số. Vì vậy, việc Sở Thông tin và Truyền thông cùng các doanh nghiệp giải quyết tại một số khu vực trên địa bàn Đức Huệ và Tân Hưng chỉ là bước đầu và việc này phải được thực hiện thường xuyên, liên tục và trên địa bàn toàn tỉnh trong thời gian tới.

Minh Hoàng

Chia sẻ bài viết