Tiếng Việt | English

29/09/2021 - 14:30

Khi nhà giáo tiếp sức cho tuyến đầu

Trong “cuộc chiến” chống dịch, hàng trăm thầy, cô giáo đang công tác tại các trường học trên địa bàn huyện Bến Lức, tỉnh Long An đã đăng ký tình nguyện cùng tuyến đầu phòng, chống dịch dù biết sẽ khó khăn, vất vả và có nguy cơ lây nhiễm bệnh.

Từ cuối tháng 5/2021, khi dịch bệnh bùng phát mạnh và diễn biến phức tạp, cô Huỳnh Phạm Minh Trang (SN 1973) - giáo viên (GV) Trường Tiểu học Mai Thị Non, đã xung phong tham gia hỗ trợ ngành Y tế ghi chép thông tin của người dân đến xét nghiệm Covid-19 cộng đồng; đo thân nhiệt, đo huyết áp, chuẩn bị vật dụng hỗ trợ công tác tiêm vắc-xin phòng Covid-19,... Những ngày tham gia các hoạt động phòng, chống dịch, thời tiết nắng nóng, lại phải mặc bộ đồ bảo hộ, những GV vốn chỉ quen với bảng đen, phấn trắng cảm thấy chưa quen. Nhưng rồi, với tinh thần nhiệt huyết, năng nổ, cô Minh Trang cùng tất cả GV, tình nguyện viên đều hỗ trợ tốt cho lực lượng tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch bệnh, góp phần giảm áp lực công việc cho đội ngũ y tế.

Cô Huỳnh Phạm Minh Trang trong bộ đồ bảo hộ, hỗ trợ ngành Y tế tiêm vắc-xin phòng Covid-19

“Đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế đã rất vất vả, ngày đêm đối mặt với khó khăn. Những đóng góp của mình có đáng là bao so với sự hy sinh thầm lặng của những “chiến sĩ áo trắng” nơi tuyến đầu” - cô Minh Trang chia sẻ.

Hơn 60 ngày tham gia cùng các lực lượng y tế trên các ‘“mặt trận”, từ địa phương này sang địa phương khác, cô Minh Trang càng hiểu hơn sự vất vả của những người tuyến đầu và cảm thấy quyết định tình nguyện đi chống dịch của mình là hoàn toàn đúng đắn. Bên cạnh công tác hỗ trợ tiêm vắc-xin, cô Minh Trang còn cùng Hội Phụ nữ, Công an huyện Bến Lức phân chia rau, củ, quả để hỗ trợ người dân trên địa bàn.

“Chia lửa” với các lực lượng tuyến đầu chống dịch, ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Bến Lức đã kêu gọi cán bộ, GV các trường học trên địa bàn cùng chung tay, tiếp sức. Qua đó, hơn 200 lượt cán bộ, GV đã tự nguyện đăng ký tham gia hỗ trợ ngành Y tế trong công tác lấy mẫu xét nghiệm cộng đồng, hỗ trợ công tác tiêm vắc-xin phòng Covid-19. Nhiều GV khác còn hỗ trợ nấu ăn cho các lực lượng làm nhiệm vụ tại tâm dịch, vận chuyển gạo, nhu yếu phẩm cho người dân trong các khu phong tỏa, cách ly y tế,... Hành động, nghĩa cử đẹp của cán bộ, GV góp phần tiếp thêm năng lượng, sức mạnh để sớm đẩy lùi dịch bệnh./.

Việt Hằng - Lê Hạnh

Chia sẻ bài viết