Tiếng Việt | English

05/08/2017 - 10:29

Không trở ngại nào có thể ngăn cản ý chí và lòng quyết tâm

Trong cuộc sống, ai cũng có sự lựa chọn tìm con đường riêng, làm điểm tựa của bản thân để đi đến thành công, nhưng con đường ấy không phải lúc nào cũng dễ đi, suôn sẻ. Kể cả khi con đường trải đầy hoa hồng thì chân ta vẫn thấm đau vì những bụi gai.

Bởi vậy, tôi rất tâm đắc câu ngạn ngữ Tây Ban Nha: “Mọi công việc thành đạt đều nhờ sự kiên trì và lòng say mê”. Đúng vậy, làm việc gì cũng phải rèn luyện cho mình những đức tính tốt để làm điểm tựa cho những bước tiến của mình.

Trong xã hội, thực tế rất nhiều người có được công danh, sự nghiệp rạng rỡ mà mọi người thường khao khát. Ví dụ: Nhà khoa học Thomas Edison từng thất bại 1.000 lần mới chế tạo được bóng đèn đầu tiên được cả thế giới ca ngợi, “người đàn ông thép của Kansas” Glenn Cunningham - từ một đứa trẻ bị phỏng nặng đôi chân tưởng chừng sẽ vĩnh viễn cam chịu số phận, ông luyện tập với ý chí sắt thép, quyết tâm cuối cùng trở thành vận động viên điền kinh lập kỷ lục thế giới…

Điểm chung của những người thành công ấy chính là luôn đồng hành với “thất bại”, và khi “thất bại” cần ý chí, lòng say mê, sự quyết tâm, cả sự tỉnh táo của bạn để vực dậy tiến lên vững vàng!

Sức mạnh cơ bắp của mỗi người là có hạn, nhưng ở người có ý chí sắt đá thì nghị lực là vô hạn. Đừng bao giờ đánh mất niềm tin vào năng lực thật sự của bản thân mình. Với người có ý chí kiên cường thì nghịch cảnh khiến cho họ thông minh, mạnh mẽ hơn.

Nếu cuộc sống bình dị làm cho người ta cảm thấy tẻ nhạt, thì ý chí vượt qua sóng gió mang lại niềm vui và ý nghĩa chân chính của cuộc đời. Khi đối diện với khó khăn, thách thức, họ tìm mọi cách để vượt qua chứ không tìm đường thoái lui. Thành công luôn đón chờ những con người kiên trì và quyết tâm theo đuổi đến cùng mục tiêu đã chọn.

Cựu thủ tướng Anh Benjamin Disraeli quan niệm: “Khi con người sống cùng mục tiêu của mình thì sớm muộn cũng sẽ đạt được mục tiêu đó, không có trở ngại nào có thể ngăn cản ý chí và lòng quyết tâm của con người”./.

Tâm Thư

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích