Tiếng Việt | English

01/11/2019 - 20:40

Kiên quyết xử lý tình trạng lấn chiếm hành lang Đường tỉnh 819

Dù chính quyền địa phương, ngành chức năng nhiều lần nhắc nhở, nhiều hộ dân dọc Đường tỉnh 819, qua địa bàn xã Vĩnh Thạnh, huyện Tân Hưng, tỉnh Long An vẫn cố tình vi phạm lấn chiếm hành lang an toàn giao thông (ATGT) để kinh doanh, buôn bán.

Còn tình trạng người dân lấn chiếm hành lang an toàn giao thông để mua bán

Thời gian gần đây, tình trạng người dân lấn chiếm hành lang ATGT đường bộ để kinh doanh, buôn bán (dọc Đường tỉnh 819, qua địa bàn xã Vĩnh Thạnh, huyện Tân Hưng). Điều này không chỉ gây khó khăn cho người, phương tiện tham gia giao thông mà còn tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn.

Ghi nhận của phóng viên, tại ấp Gò Thuyền, hàng chục hộ dân sinh sống dọc Đường tỉnh 819 mở hàng quán, che lều tạm kinh doanh các mặt hàng nước giải khát, trái cây, khô, mắm,... Nhiều biển hiệu từ nhỏ đến to được các hộ treo trên cao lẫn đặt sát lòng đường.

Nguyên nhân chủ yếu của tình trạng này là do ý thức chấp hành các quy định pháp luật về bảo đảm trật tự hành lang ATGT đường bộ của nhiều hộ dân chưa cao. Trong khi đó, việc triển khai giải tỏa các trường hợp lấn chiếm hành lang ATGT chưa thường xuyên, liên tục.

Chủ tịch UBND xã Vĩnh Thạnh, huyện Tân Hưng - Võ Ngọc Nhồi cho biết: Việc lấn chiếm hành lang ATGT đường bộ ở Đường tỉnh 819, đoạn qua xã có diễn ra. Thời gian qua, địa phương phối hợp cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra, nhắc nhở và cho các hộ dân này làm cam kết không lấn chiếm hành lang ATGT để kinh doanh, buôn bán. Tuy nhiên, chỉ trong khoảng thời gian ngắn sau kiểm tra, người dân lại vi phạm. Mới đây, địa phương có cuộc họp với các hộ dân này để tìm phương án giải quyết, theo đó, các hộ dân kinh doanh, buôn bán này thống nhất với địa phương tiến hành di dời các lều, quán vào khu vực bên trong cách tim lộ 20m.

“Địa phương cũng đã thành lập đoàn kiểm tra, sau thời gian cam kết di dời, nếu hộ dân nào còn cố tình vi phạm chúng tôi sẽ tiến hành cưỡng chế, buộc tháo dỡ công trình vi phạm để lập lại trật tự hành lang ATGT” - ông Võ Ngọc Nhồi cho biết thêm./.

Trung Kiên

Chia sẻ bài viết