Tiếng Việt | English

28/04/2024 - 10:12

Sức mua hàng hóa thiết yếu tăng trong dịp lễ 30/4 và 01/5

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 01/5 năm nay kéo dài nên sức mua hàng hóa tiêu dùng thiết yếu trên địa bàn tỉnh Long An tăng đáng kể so với ngày thường. Ngoài chuẩn bị lượng hàng hóa dồi dào, các siêu thị, cửa hàng tiện lợi còn triển khai nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn nhằm kích cầu người tiêu dùng.

Các siêu thị, cửa hàng tiện lợi tăng lượng dự trữ hàng hóa nhiều hơn so với ngày thường

Dịp nghỉ lễ năm nay, dự báo sức mua sẽ tăng nên các siêu thị, cửa hàng tiện lợi tăng lượng dự trữ hàng hóa nhiều hơn so với ngày thường. Các đơn vị cũng bố trí không gian mua sắm thoáng mát và bắt mắt, hấp dẫn người tiêu dùng. Cùng với đó là nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá, quà tặng hấp dẫn nhằm thu hút người tiêu dùng.

Cụ thể, từ ngày 25/4 đến 15/5, Co.opmart Tân An (phường 2, TP.Tân An) triển khai Chương trình “Niềm tin gắn kết”, mừng tuổi 35 khao bạn giá sốc và 14 ngày vàng mua 5 tính tiền 3 từ ngày 02/5 đến 15/5/2024. Trong đó, nhiều sản phẩm đồ gia dụng, may mặc, ngành hàng hóa mỹ phẩm, các mặt hàng nhãn hàng riêng của Co.opmart,... có mức giảm sâu.

Nhiều mặt hàng thực phẩm được khuyến mãi thu hút người tiêu dùng

Tại hệ thống cửa hàng Bách Hóa Xanh cũng có nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá sâu cho nhiều mặt hàng sữa, thức uống, trái cây, thịt, cá,… được nhiều bà nội trợ ưa chuộng.

Chị Trương Thị Lệ Chi (phường 7, TP.Tân An) chia sẻ: “Kỳ nghỉ 30/4 và 1/5 là dịp lễ lớn, tôi thấy các cửa hàng, siêu thị có rất nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn, giảm giá sâu giúp người tiêu dùng tiết kiệm. Không chỉ mua được những thực phẩm tươi ngon, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng với giá cả hợp lý, tôi còn được nhân viên bán hàng tư vấn nhiệt tình”.

Hệ thống Winmart triển khai chương trình “Khuyến mại chào lễ, giá rẻ cực mê” để kích cầu tiêu dùng trong dịp lễ

Hệ thống Winmart cũng có chương trình “Khuyến mại chào lễ, giá rẻ cực mê” từ ngày 25/4 đến 08/5. Nhiều sản phẩm ưu đãi giá sốc, tiết kiệm đến 40%, mua 1 được 2, mua 2 tặng 1, đặc biệt ưu đãi với các sản phẩm nông sản Việt, hàng thiết yếu, thực phẩm tươi sống, gia vị, đồ khô, đồ gia dụng,… có mức giảm sâu.

Nhờ có các chương trình khuyến mại giảm giá nên sức mua hàng hóa thiết yếu tăng. Các mặt hàng thực phẩm tươi sống, trái cây, rau xanh, đồ gia dụng,… luôn thu hút khách hàng quan tâm mua sắm.

Thực phẩm tươi sống có nguồn cung dồi dào, giá cả không có nhiều biến động

Tại các chợ truyền thống, thực phẩm tươi sống, rau xanh có nguồn cung dồi dào, giá cả không có nhiều biến động. Từ sáng sớm, nhiều người dân tranh thủ đi mua sắm chuẩn bị cho những bữa tiệc gia đình. Không khí mua bán nhộn nhịp hơn hẳn.

Ngoài các loại thực phẩm thiết yếu, sức mua mặt hàng điện máy cũng tăng so với giai đoạn trước lễ. Để kích cầu tiêu dùng, hệ thống siêu thị Điện Máy Xanh tung chương trình khuyến mãi “Mừng lễ lớn, giảm cực lớn” trong 5 ngày (27/4-01/5). Theo đó, các mặt hàng điện tử, điện lạnh, gia dụng, điện thoại, laptop,... được chào bán với mức giá hấp dẫn.

Từ sáng sớm, nhiều người dân tranh thủ đi mua sắm chuẩn bị cho những bữa tiệc gia đình

Anh Trần Tấn Lực (xã Hòa Phú, huyện Châu Thành) cho biết: “Dịp lễ này, tại các siêu thị điện máy có nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá rất hấp dẫn. Những chương trình này giúp người tiêu dùng tiết kiệm được một số tiền đáng kể nên tôi tranh thủ mua 1 chiếc máy lạnh được giảm 15% để giải nhiệt mùa nóng”.

Các mặt hàng điện lạnh được chào bán với mức giá hấp dẫn

Dịp lễ 30/4 và 01/5 là cơ hội để các đơn vị quảng bá thương hiệu, khuyến mại, kích cầu tiêu dùng để tăng doanh số. Thông qua những hoạt động khuyến mại hấp dẫn với hàng hóa đa dạng, giá cả ổn định, các nhà bán lẻ, tiểu thương kỳ vọng doanh thu bán ra sẽ tăng đáng kể trong dịp lễ này./.

Thùy Minh

Chia sẻ bài viết