Tiếng Việt | English

27/12/2020 - 07:30

Năm mới, vận hội mới

Trước thềm năm mới 2021, chúng ta phấn khởi khi nhìn lại kết quả trong năm 2020 - năm cuối của nhiệm kỳ 2015-2020 với nhiều sự kiện chính trị - xã hội quan trọng, năm tổ chức thành công đại hội Đảng các cấp và Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Long An lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025. Những kết quả ấy là động lực để toàn Đảng, toàn dân, toàn quân Long An bước vào năm mới với quyết tâm gặt hái nhiều thành công mới.

Năm 2020, trong điều kiện cả nước nói chung, Long An nói riêng bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 và thiên tai, dịch bệnh trên gia súc, gia cầm,... nhưng KT-XH của tỉnh tiếp tục phát triển, tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) gấp đôi mức tăng của cả nước, tiếp tục dẫn đầu khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Từ đó, đóng góp vào mức tăng bình quân giai đoạn 2016-2020 ước khoảng 9,11%/năm, vượt kế hoạch đề ra. Đặc biệt, GRDP bình quân đầu người ước đạt 77 triệu đồng/năm (tăng 31 triệu đồng so với năm 2015), cao hơn mức bình quân của Vùng Đồng bằng sông Cửu Long và đứng thứ 2 trong vùng. Hạ tầng KT-XH được đầu tư, phát triển khá đồng bộ, góp phần tạo điều kiện thuận lợi trong liên kết vùng, thu hút đầu tư, tăng thu ngân sách và thúc đẩy sự phát triển KT-XH của tỉnh. 

Nhìn lại một năm, bên cạnh những nỗ lực để vượt qua khó khăn, thách thức, hoàn thành các chỉ tiêu phát triển KT-XH thì dấu ấn đọng lại chính là sức mạnh đoàn kết toàn dân tộc. Thời điểm nắng hạn, xâm nhập mặn, dịch bệnh Covid-19 xảy ra làm ảnh hưởng nặng nề đến nền kinh tế, đời sống thì cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh càng “siết chặt tay” để vượt qua khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ kép. Mỗi cán bộ, chiến sĩ nơi tuyến đầu cùng người dân trở thành “lá chắn” phòng, chống Covid-19.

Các địa phương, đoàn thể cũng tích cực tuyên truyền, thực hiện nhiều mô hình, giải pháp phòng, chống dịch bệnh. Những chiếc khẩu trang, những thùng mì, túi gạo mang thông điệp yêu thương, chia sẻ gửi từ hậu phương ra tuyến đầu biên giới càng tiếp thêm động lực để cán bộ, chiến sĩ hoàn thành nhiệm vụ. “Cuộc chiến” Covid-19 chưa qua, lũ lụt xảy đến với đồng bào miền Trung. Cùng lan tỏa tinh thần “nhường cơm, sẻ áo”, Đảng, chính quyền và nhân dân Long An có nhiều việc làm tốt đẹp nhằm chia sẻ khó khăn cùng người dân vùng lũ. Người dân luôn kề vai sát cánh, cùng Đảng, Nhà nước tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, nhất là các hoạt động an sinh xã hội. Những con bò được trao đến người nghèo cùng lời động viên vươn lên trong cuộc sống, những cây cầu kết nối vùng biên giới,... góp phần thay đổi diện mạo những vùng quê, nâng cao đời sống người dân, thúc đẩy KT-XH phát triển.

Long An đã hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2015-2020 giữa bối cảnh tình hình thế giới có nhiều biến động. Trước những khó khăn, thách thức, chính sự hòa quyện giữa ý Đảng - lòng dân và việc phát huy truyền thống “trung dũng kiên cường” là sức mạnh nội sinh để tỉnh nhà đạt hầu hết các chỉ tiêu phát triển KT-XH, giữ vững ổn định an ninh - quốc phòng,... Những kết quả của năm 2020, thành tựu của nhiệm kỳ 2015-2020 là nền tảng để tỉnh phát triển nhanh và bền vững trong năm mới, giai đoạn mới!

Bước vào năm 2021 - năm đầu tiên của nhiệm kỳ 2020-2025, năm tổ chức Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, với khí thế mới, niềm tin mới, quyết tâm mới, Long An tiếp tục phát huy tinh thần “Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Năng động - Phát triển” trong phát triển KT-XH, bảo đảm quốc phòng - an ninh để thực hiện mục tiêu đến năm 2025 giữ vững vị trí dẫn đầu Vùng Đồng bằng sông Cửu Long và phấn đấu đến năm 2030 trở thành tỉnh phát triển khá trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam./.

Long An

Chia sẻ bài viết