Tiếng Việt | English

07/12/2018 - 21:25

Ngày xưa có một con bò

Với quyển sách Ngày xưa có một con bò, bạn sẽ tự nghiệm ra cái dở, cái yếu của mình ở đâu để khắc phục.

Có bao giờ bạn bao biện cho những sai phạm của mình? Có bao giờ bạn đưa ra hàng trăm, hàng ngàn lý do để giải thích cho những việc mình không làm được hoặc không chịu làm? Chắc chắn là có rồi! Đó chính là những “con bò” tồn tại trong con người bạn. Và sẽ có hàng trăm, hành ngàn “con bò” kiềm chế sự bứt phá của bạn. Tại sao bạn không tự tạo cơ hội cho mình thay vì cứ ngồi chờ cơ hội đến? Với quyển sách Ngày xưa có một con bò, bạn sẽ tự nghiệm ra cái dở, cái yếu của mình ở đâu để khắc phục.

 Quyển sách bao gồm những trải nghiệm của tác giả và những triết lý sống giúp bạn chống lại sự trì hoãn. Trong đó có câu chuyện về 2 thầy trò cùng đi về một vùng quê nghèo và chọn gia đình nghèo nhất trong làng để trọ qua đêm. Những con người trong gia đình ấy phải sống lay lắt nhờ vào con bò sữa được nuôi sau nhà. Hôm sau, 2 thầy trò đi sớm khi mọi người trong nhà chưa thức dậy. Trước khi đi, người thầy ra sau giết chết con bò. Anh học trò rất bất ngờ, hết trách thầy rồi tự trách mình sao không ngăn thầy lại. Con bò, nguồn sống của gia đình không còn, chắc chắn gia đình ấy sẽ lâm vào cảnh khốn cùng. Một năm sau, người thầy lại dẫn cậu học trò trở lại gia đình ấy. Không thể tin được, căn nhà lụp xụp trước kia được thay bằng căn nhà khang trang, sạch đẹp. Người chủ nhà đi ra, nhớ 2 vị khách liền niềm nở mời vào nhà. Ông kể, năm trước, sau khi 2 thầy trò đi, có ai đó giết chết con bò, sau một thời gian vật vã, đau khổ, các thành viên trong gia đình buộc phải tìm cách duy trì cuộc sống. Thế là họ cải tạo mảnh đất sau nhà trồng rau, quả rồi đem bán. Cứ thế, họ mở rộng quy mô, có thêm thu nhập và cuộc sống tốt hơn trước rất nhiều.

Thế đấy, nếu không mạnh dạn dứt bỏ cái cũ, nếu cứ đổ thừa do hoàn cảnh, số phận thì không thể nào phát triển được đâu nhé! Hãy đọc Ngày xưa có một con bò để nhận được điều đó!

Tâm An

Chia sẻ bài viết