Tiếng Việt | English

19/04/2018 - 09:35

Phát huy vai trò giám sát của người dân

Việc nâng cao tính công khai, minh bạch trong kê khai tài sản, thu nhập của cán bộ, công chức (CBCC), nhất là người có chức, có quyền rất quan trọng, góp phần trong công tác phòng, chống tham nhũng.

Nếu CBCC trung thực trong kê khai tài sản, thu nhập cá nhân (hay hộ gia đình mình) thì không có gì bàn luận; đằng này, nhiều CBCC, nhất là người có chức, có quyền cố tình kê khai “rất nghèo”. Vì vậy, để thực hiện kê khai tài sản, thu nhập của CBCC một cách công khai, minh bạch, cần phát huy “tai mắt” giám sát của người dân. Khi phát hiện CBCC có biểu hiện nghi vấn, bất minh về tài sản, thu nhập, người dân mạnh dạn phản ánh, giúp cơ quan quản lý trực tiếp làm việc, động viên để CBCC kê khai trung thực, chính xác tài sản, thu nhập theo quy định pháp luật. Đó cũng là cơ sở giúp các cơ quan chức năng xác minh, đấu tranh, làm rõ hành vi tiêu cực và xử lý nghiêm minh.

Phát huy vai trò giám sát của các tổ chức chính trị - xã hội và người dân sẽ góp phần nâng cao tính công khai, minh bạch trong kê khai tài sản của CBCC./.

Bé Bảy

Chia sẻ bài viết