Tiếng Việt | English

29/07/2021 - 09:10

Quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh

Quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh là điều mà cả hệ thống chính trị và toàn thể nhân dân đang cố gắng thực hiện trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Mục tiêu cao nhất là bảo đảm không để dịch lây lan trên diện rộng. Để đẩy lùi dịch bệnh, ngoài sự nỗ lực, quyết liệt của cả hệ thống chính trị, rất cần sự đồng lòng của xã hội, bởi khi người dân đồng lòng, thực hiện đúng các quy định về phòng, chống dịch sẽ góp phần hạn chế dịch bệnh lây lan, giúp lực lượng chức năng kịp thời khoanh vùng, dập dịch.

Trước diễn biến nhanh và phức tạp của dịch Covid-19, các địa phương đều xây dựng phương án cụ thể, chủ động nâng các biện pháp phòng, chống dịch ở mức cao hơn. Long An đang áp dụng Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ trên phạm vi toàn tỉnh. Qua đó, thực hiện nhà cách ly nhà, người cách ly người, góp phần hạn chế tình trạng lây lan trong cộng đồng; chủ động phát hiện sớm, xét nghiệm diện rộng, cách ly các trường hợp nghi mắc; khoanh vùng, dập dịch, không để lây lan sang các vùng khác; điều trị hiệu quả, hạn chế đến mức thấp nhất số mắc và tử vong.

Long An còn hỗ trợ đưa công dân của tỉnh đang sinh sống, làm việc ở TP.HCM gặp khó khăn do thực hiện giãn cách xã hội về quê. Việc làm này vừa hỗ trợ người dân có nguyện vọng về quê tránh dịch, vừa giảm tải cho TP.HCM trong công tác phòng, chống dịch.

Khi “cuộc chiến” với đại dịch Covid-19 bước vào giai đoạn cấp bách, quyết liệt, chính quyền địa phương cùng các tổ chức, cá nhân tích cực vào cuộc hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh. Nhiều mô hình: Gian hàng 0 đồng, Phiên chợ 0 đồng,... đang được thực hiện nhằm chia sẻ khó khăn với hộ nghèo, người dân sinh sống ở khu vực bị phong tỏa,...

Cả hệ thống chính trị và nhân dân đang nỗ lực hết sức để đẩy lùi dịch bệnh. Không ai được đứng ngoài “cuộc chiến” này mà phải cùng đồng tâm, hiệp lực mới có thể chiến thắng./.

Chí Kiên

Chia sẻ bài viết