Tiếng Việt | English

09/08/2020 - 21:26

Sẵn sàng vì thí sinh

Mùa thi đến, những chiến sĩ mang màu áo xanh tình nguyện lại ra mặt trận làm nhiệm vụ. Tại khắp các điểm thi trên địa bàn tỉnh Long An, lực lượng đoàn thanh niên đều có mặt để tham gia tiếp sức mùa thi. Đặc biệt, buổi thi môn Toán trời mưa lớn, đội tiếp sức mùa thi sẵn sàng ướt để che chắn cho thí sinh.

Đội tiếp sức mùa thi sẵn sàng ướt để che cho thí sinh

Đầu buổi thi Toán, mưa bắt đầu xuất hiện tại một số điểm thi. Đến cuối buổi thi, mưa nặng hạt hơn. Đội Tiếp sức mùa thi vẫn ở đó, sẵn sàng phục vụ thí sinh, không để thí sinh bị ướt khi rời phòng thi dù trời có mưa to.

Kết thúc môn thi Toán, trời mưa to tại nhiều điều thi trên địa bàn tỉnh

Phan Nguyễn Đăng Khoa, tình nguyện viên Đội Tiếp sức mùa thi điểm thi Trường THPT Thủ Thừa (huyện Thủ Thừa) chia sẻ: “Dù trời có nắng gắt hay mưa lớn em đều không ngại và luôn cố gắng hoàn thành nhiệm vụ, giúp đỡ thí sinh trong mùa thi. Đặc biệt, chiều nay mưa lớn, đội tiếp sức mùa thi chia nhau đón từng đợt thí sinh ra về. Dù, tấm che hay bất cứ thứ gì có thế tận dụng che mưa được là chúng em sử dụng hết để đón thí sinh từ phòng thi ra cổng. Chúng em cố gắng không để thí sinh ướt bởi chúng em có thể bệnh vì mắc mưa nhưng thí sinh thì không thể, bởi các bạn còn một ngày vượt vũ môn”.

Đội xe sẵn sàng phục vụ thí sinh 

Ngoài sẵn sàng phục vụ khi thí sinh, Đội Tiếp sức mùa thi còn tham gia đo thân nhiệt, hỗ trợ thí sinh sửa tay sát khuẩn, phát nước, phát khẩu trang, phát sữa, chuẩn bị các dụng cụ học tập khi thí sinh cần. Đặc biệt, sau mỗi buổi thi, đội tiếp sức mùa thi còn tham gia dọn dẹp vệ sinh phòng thi, khu vực thi tại các điểm thi.

Trần Thúy Vi, sinh viên Trường Cao đẳng Sư phạm Long An, tình nguyện viên Đội tiếp sức mùa thi điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn tâm sự: “Năm trước, em được các bạn tình nguyện viên nhiệt tình hỗ trợ nên năm nay em muốn góp chút công sức cho các bạn 2k2. Luôn có tụi em bên ngoài sẵn sàng hỗ trợ, mong các bạn an tâm, bình tĩnh để thi tốt"

Kết thúc mỗi buổi thi, tình nguyện viên dọn dẹp vệ sinh phòng thi

Theo thống kê của Tỉnh đoàn, toàn tỉnh có 31 đội đo thân nhiệt, vệ sinh phòng thi với 415 tình nguyện viên; 33 đội hỗ trợ trước cổng, phát nước, dụng cụ thi với 405 tình nguyện viên; 28 đội hình xe ôm, giữ an ninh trật tự, an toàn giao thông điểm thi với 293 tình nguyện viên; 3 đội hình nấu cơm với 107 tình nguyện viên.

“Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”. Những người mang trên mình chiếc áo xanh tình nguyện đội nắng, mưa hết lòng vì thí sinh đã thật sự trở thành hình ảnh đẹp, khó thay thế trong mắt thí sinh và phụ huynh trong mùa thi năm nay./.

Ngọc Thạch

 

Chia sẻ bài viết