Tiếng Việt | English

21/07/2020 - 10:39

Tri ân bằng cả tấm lòng

Chiến tranh đã đi qua nhưng nỗi đau của những gia đình có người thân nằm lại sau cuộc chiến vẫn còn đó. Không có gì có thể bù đắp được những mất mát, đau thương của các gia đình có chồng, con đã ngã xuống vì nền hòa bình, độc lập của đất nước. Sự tri ân của thế hệ hôm nay đối với những người đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc trở thành đạo lý Uống nước nhớ nguồn. Đó là truyền thống quý báu của dân tộc được truyền từ đời này sang đời khác và thế hệ chúng ta có trách nhiệm viết tiếp truyền thống đó bằng sự quan tâm, chăm lo gia đình chính sách, người có công, thương binh, gia đình liệt sĩ. Đền ơn đáp nghĩa, chăm lo đời sống cho các đối tượng chính sách trở thành việc làm thường xuyên thể hiện sự tri ân đối với những người đã hy sinh xương máu vì sự bình yên của cuộc sống hôm nay. 

Được sự quan tâm chăm sóc của Đảng, Nhà nước, các cấp chính quyền và sự chung tay của toàn xã hội, nhiều gia đình chính sách có cuộc sống ổn định hơn. Đền ơn đáp nghĩa vừa thể hiện trách nhiệm, vừa là tấm lòng tri ân của thế hệ sau này đối với các anh hùng liệt sĩ, những người có công. Tri ân không chỉ một ngày, một đợt mà là những việc làm thiết thực, thường xuyên. Đó là những chính sách hỗ trợ con em gia đình có công trong học tập, là chế độ hỗ trợ giải quyết việc làm, tuyển dụng, là sự quan tâm để các gia đình có công có được cuộc sống tốt hơn. 

Ngày 27/7, ngày nhắc chúng ta nhớ về sự hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh,… Họ đã gửi lại chiến trường cả tuổi thanh xuân hay một phần thân thể để chúng ta có được nền hòa bình như hôm nay. Tri ân các anh hùng liệt sĩ vừa là đạo lý, vừa là trách nhiệm của thế hệ hôm nay. Qua đó, góp phần giáo dục truyền thống yêu nước và tiếp thêm nhiệt huyết để thế hệ trẻ tiếp tục lao động, cống hiến sao cho xứng đáng với thế hệ cha ông./.

Mai Khôi

Chia sẻ bài viết