Tiếng Việt | English

26/01/2021 - 19:46

Tự hào tiến bước dưới cờ đảng

Sáng nay 25/01/2021, Đại hội (ĐH) lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam diễn ra từ ngày 25/01 đến 02/02/2021 tại Thủ đô Hà Nội. Tham dự ĐH có 1.587 đại biểu, đại diện cho gần 5,2 triệu đảng viên. ĐH là sự kiện chính trị trọng đại của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam, là dấu mốc rất quan trọng trong quá trình phát triển của Đảng và đất nước.

ĐH đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng là ngày hội lớn của đất nước, được toàn Đảng, toàn dân và toàn quân trông đợi, có ý nghĩa rất quan trọng trong định hướng tương lai, tiếp tục đẩy mạnh toàn diện và đồng bộ công cuộc đổi mới, tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị, thực hiện khát vọng cường thịnh, hội nhập và phát triển đất nước, bảo vệ vững chắc Tổ quốc.

Với phương châm: Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Sáng tạo - Phát triển, ĐH sẽ tiến hành kiểm điểm việc thực hiện Nghị quyết ĐH lần thứ XII của Đảng, nhìn lại 35 năm tiến hành công cuộc đổi mới, 30 năm thực hiện Cương lĩnh năm 1991, 10 năm thực hiện Cương lĩnh (bổ sung, phát triển năm 2011), Chiến lược phát triển KT-XH 2011-2020; đề ra phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2021-2026, xác định mục tiêu, phương hướng đến năm 2030.

ĐH sẽ tiến hành bầu chọn Ban Chấp hành Trung ương khóa mới là một tập thể thật sự đoàn kết, trong sạch, vững mạnh, thống nhất ý chí và hành động, có bản lĩnh chính trị vững vàng, có phẩm chất đạo đức trong sáng, kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; tiêu biểu về trí tuệ, có tầm nhìn chiến lược, có tư duy đổi mới, sáng tạo; tiêu biểu cho toàn Đảng về tính chiến đấu, tính kỷ luật; gắn bó mật thiết với nhân dân, biết lắng nghe, tự phê bình và phê bình nghiêm túc, quy tụ được sự đoàn kết, thống nhất trong toàn Đảng, toàn dân; đủ uy tín, năng lực lãnh đạo đất nước trong thời kỳ mới.

Gần 91 năm qua, kể từ khi thành lập vào ngày 3/2/1930, Đảng ta đã trải qua 12 kỳ ĐH, mỗi ĐH đều ghi một mốc son chói lọi, đánh dấu một chặng đường vẻ vang. Mỗi kỳ ĐH là một sự kiện trọng đại, có ý nghĩa lịch sử, gắn liền với nhiệm vụ cách mạng của từng giai đoạn, lãnh đạo con thuyền Tổ quốc đi đến bến bờ thành công. ĐH lần thứ XIII có chủ đề: Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; phát huy ý chí, khát vọng, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc kết hợp với sức mạnh thời đại; đẩy mạnh đổi mới sáng tạo, phát triển nhanh và bền vững đất nước; bảo vệ vững chắc Tổ quốc, giữ vững môi trường hòa bình, ổn định; phấn đấu đến giữa thế kỷ XXI, nước ta trở thành nước phát triển, theo định hướng xã hội chủ nghĩa. Những mục tiêu, chỉ tiêu ĐH sẽ tạo thống nhất từ nhận thức đến hành động của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong giai đoạn từ nay đến giữa thế kỷ XXI.

ĐH được tổ chức vào thời điểm toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta thực hiện thắng lợi nhiều chủ trương, mục tiêu và nhiệm vụ được xác định trong Nghị quyết ĐH XII của Đảng; đất nước trải qua 35 năm tiến hành công cuộc đổi mới và đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử, phát triển mạnh mẽ, toàn diện. Đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng cao. Như lời Tổng Bí thư, Chủ tịch nước - Nguyễn Phú Trọng nói: Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ to lớn, vai trò và vị thế cao như ngày nay. Đây sẽ là niềm tự hào, động lực, niềm tin, nguồn lực quan trọng để toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta tiếp tục vượt qua mọi khó khăn, thách thức, vững bước trên con đường đổi mới, phát triển nhanh và bền vững đất nước trong thời gian tới.

Những ngày này, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong cả nước nói chung, Long An nói riêng tập trung trí tuệ, đóng góp rất nhiều ý kiến tâm huyết hướng về ĐH, thể hiện sự đồng tâm, nhất trí, niềm tin tưởng sâu sắc vào sự lãnh đạo của Đảng. Hướng về ngày hội lớn của đất nước, của Đảng, của toàn dân tộc với lòng tự hào và niềm tin son sắt, toàn Đảng, toàn dân và toàn quân Long An ra sức thi đua lập thành tích chào mừng ĐH XIII, góp sức cùng cả nước tiếp tục đổi mới, xây dựng Tổ quốc ngày càng giàu, đẹp, vững mạnh./.

Long An

Chia sẻ bài viết