Tiếng Việt | English

Phim dùng ngân sách Nhà nước 'Bà già đi bụi' sẽ được chiếu miễn phí

Do thiếu quy định trong khâu phổ biến phim, "Bà già đi bụi" - phim chuyển thể từ tiểu thuyết của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư sẽ được chiếu miễn phí thông qua các sự kiện tuần phim, liên hoan phim.

  • 111 ca khúc kỷ niệm 40 năm Sài Gòn trở thành TP.HCM

    111 ca khúc kỷ niệm 40 năm Sài Gòn trở thành TP.HCM

    Có 111 nhạc phẩm mới của 85 tác giả từ khắp các tỉnh thành gửi đến cuộc vận động sáng tác ca khúc Chào mừng kỉ niệm 40 thành phố vinh dự mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh.

  • Mùa hè của tôi

    Mùa hè của tôi

    Mùa hè của tôi/nhuộm vàng vạt áo nâu của mẹ/pha sương những tiếng cười của ba/bao la một đồng xanh cò trắng/cháy nắng giọt mồ hôi đầu mùa...

  • Thành lập Hội đồng cấp Nhà nước xét tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh

    Thành lập Hội đồng cấp Nhà nước xét tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh

    Ngày 23/6, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 1115/QĐ-TTg về việc thành lập Hội đồng cấp Nhà nước xét tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước về văn học, nghệ thuật năm 2016.

  • Thức với Euro!

    Thức với Euro!

    So bạn bè cùng trang lứa, tôi đến với bóng đá khá muộn: Ba mươi mấy tuổi mới biết thế nào là cái hay của môn “thể thao vua”. Còn trước đó, thú thật, tôi nhìn bóng đá cũng chẳng khác… mẹ tôi...

  • Danh sách các tác phẩm đoạt Giải Báo chí Quốc gia lần thứ X

    Danh sách các tác phẩm đoạt Giải Báo chí Quốc gia lần thứ X

    Ban tổ chức đã trao tặng giải thưởng cho 92 tác phẩm xuất sắc nhất ở 11 loại giải, trong đó có 8 giải A, 25 giải B, 40 giải C và 19 giải Khuyến khích.

  • Làm báo mực mài nước mắt: Hơi thở ngành giáo dục

    Làm báo mực mài nước mắt: Hơi thở ngành giáo dục

    Nhà báo Lê Khắc Hoan vừa trở về từ bệnh viện và đến dự buổi ra mắt tập sách Làm báo mực mài nước mắt của ông do First News và NXB Tổng hợp TPHCM liên kết ấn hành.

  • Quê hương hát bài ca tiễn anh ngày nằm xuống

    Quê hương hát bài ca tiễn anh ngày nằm xuống

    Quê hương hát bài ca tiễn anh ngày nằm xuống/ Để biển thắm chân tình cho Tổ quốc quang vinh/ Người người hát cho anh người lính chí oai hùng/ Hôm nay anh ra đi lời quê hương nhớ mãi

  • Hai nửa bù trừ

    Hai nửa bù trừ

    Trường thức giấc, mảnh giấy trên bàn ghi ngắn gọn: “Em ra Hà Nội 3 ngày, anh và con tự lo nhé! Thức ăn em để sẵn trong tủ lạnh”.

  • Bút sắc lòng trong

    Bút sắc lòng trong

    Viết lên những cái đẹp cho đời/ Xã hội phồn vinh rộn nơi nơi/ Nông thôn thành thị đều góp sức/ Đất nước đi lên mãi thắm tươi.

  • Giải Báo chí Quốc gia: Tác phẩm tham dự nhiều nhưng đạt giải ít hơn

    Giải Báo chí Quốc gia: Tác phẩm tham dự nhiều nhưng đạt giải ít hơn

    “Hội đồng Giải Báo chí Quốc gia đã lựa chọn ra 92 tác phẩm để trao giải, trong đó 8 tác phẩm giải A (8A/11 loại Giải), 25 tác phẩm giải B, 40 tác phẩm giải C và 19 tác phẩm giải Khuyến khích.”

  • Cố lên! Bình minh ở phía trước

    Cố lên! Bình minh ở phía trước

    Đầu dây bên kia, ba Hải rối rít cảm ơn cô giáo, ông nói, chỉ có cách này Loan mới nhận sự giúp đỡ của gia đình ông và cũng chỉ có cách này ông mới giúp thằng con trai si tình của mình vững tin bước vào đại học.

  • Cảm xúc sau khi đọc một bài báo

    Cảm xúc sau khi đọc một bài báo

    Đó là bài báo Dưới làn đạn Trung Quốc ở Lạng Sơn của nhà báo Hồ Ngọc Nhuận đăng trên Tạp chí Hồn Việt (số 67-tháng 3-2013).