Tiếng Việt | English

09/01/2018 - 09:39

Đưa phong trào “Sinh viên 5 tốt” vào thực chất

Từ lâu, phong trào “Sinh viên (SV) 5 tốt” đã và đang được các trường cao đẳng, đại học tích cực hưởng ứng bằng nhiều việc làm thiết thực, trở thành mục tiêu phấn đấu của nhiều SV.

Phong trào “SV 5 tốt” với các tiêu chí: “Đạo đức tốt, học tập tốt, thể lực tốt, tình nguyện tốt và hội nhập tốt” đi vào đời sống của từng SV. Qua đó, giúp SV vừa tự rèn luyện, vừa hướng đến sự phát triển của tập thể, góp phần nâng cao chất lượng học tập, hình thành lối sống lành mạnh trong thế hệ trẻ. Nhiều phong trào, hành động, phần việc luôn gắn liền với hình ảnh đẹp của SV: Tiếp sức mùa thi, Chiến dịch Mùa hè xanh, Ngày Chủ nhật xanh, Những giọt máu hồng, Thanh niên xung kích trong xây dựng nông thôn mới,... để lại nhiều dấu ấn, thể hiện lòng yêu nước, lòng tự hào về những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc, sẵn sàng xung kích đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì và tình nguyện, sáng tạo vì cuộc sống cộng đồng. Để phong trào “SV 5 tốt” ngày càng đi vào thực chất, các trường phải luôn tạo điều kiện, môi trường, động lực cho các bạn SV tự giáo dục, rèn luyện, học tập, trau dồi lý tưởng, trang bị những hành trang cơ bản để lập thân, lập nghiệp, khắc phục những hạn chế, yếu kém của bản thân; đồng thời xây dựng và thực hiện tiêu chí SV 5 tốt phù hợp với hoạt động thực tiễn để SV phát huy tài năng, trau dồi năng lực và hình thành những kỹ năng sống cần thiết cho tương lai sau này.

Mỗi SV hãy nâng cao ý thức, trách nhiệm với bản thân, tự giác và phấn đấu trở thành “SV 5 tốt”, chủ động trong học tập, nghiên cứu khoa học, sắp xếp thời gian hợp lý giữa việc học và tham gia các hoạt động xã hội để nâng tầm của bản thân, đưa phong trào “SV 5 tốt” ngày càng lan tỏa trong cộng đồng SV.

Phong trào “SV 5 tốt” chính là mô hình giải pháp hiệu quả nhất để xây dựng hình ảnh SV toàn diện, góp phần tạo ra những lớp SV “vừa hồng, vừa chuyên” và nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội./.

Vĩnh Khang

Chia sẻ bài viết