Tiếng Việt | English

13/08/2019 - 22:40

Google Account chấp nhận xác thực vân tay trên Android

Google đang thực hiện chiến lược từ bỏ thói quen dùng mật khẩu, mà thay vào đó là những giải pháp liên quan đến sinh trắc học.

Theo SlashGear, ngành công nghiệp công nghệ đã hướng tới công nghệ sinh trắc học. Để đạt được điều đó, Google hiện cho phép các thiết bị Android sử dụng dấu vân tay đăng nhập vào tài khoản Google của họ.

Tính năng ban đầu được giới hạn trên các thiết bị Pixel của Google. Ảnh chụp màn hình

Mặc dù vậy, đây không phải là điều quá mới mẻ. Bởi lẽ Liên minh FIDO, hay còn gọi là Fast ID Online, đã thúc đẩy việc sử dụng sinh trắc học như việc xác thực 2 yếu tố trên tất cả các thiết bị và nền tảng. Trọng tâm gần đây tập trung vào máy tính xách tay và máy tính để bàn, cho phép sử dụng dấu vân tay tích hợp hoặc bổ trợ như máy quét mống mắt hoặc khuôn mặt vì chúng khó tiếp cận nhất. Ngược lại, smartphone đã sử dụng các yếu tố này để mở khóa điện thoại và thanh toán trực tuyến.

Tất cả những gì nó cần sau đó là dành cho các nhà cung cấp dịch vụ gắn kết mọi thứ lại với nhau. Trong trường hợp của Google, công ty kết hợp FIDO2 và tiêu chuẩn WebAuthn tương đối mới để liên kết với các API vân tay tích hợp trên Android. Điều này đảm bảo rằng cơ chế đã được tin cậy và quen thuộc trên thiết bị di động có thể sử dụng để đăng nhập thuận tiện vào tài khoản Google cũng như các ứng dụng và dịch vụ khác sử dụng khung đăng nhập một lần của Google.

Nhưng có một số thông tin liên quan đến kế hoạch này. Đầu tiên, Google sẽ triển khai tính năng bảo mật mới này lần đầu tiên trên điện thoại Pixel. Tính năng này cuối cùng sẽ đến với các điện thoại Android khác chạy trên Android 7.0 Nougat hoặc mới hơn. Nó cũng phụ thuộc vào Chrome, đó là những gì Android sử dụng nội bộ.

Google nói rõ rằng tất cả các xác thực xảy ra cục bộ trên thiết bị của người dùng. Cảm biến dấu vân tay không bao giờ được gửi đến máy chủ của Google để đảm bảo đăng nhập an toàn. Và dĩ nhiên, mọi người có thể giới hạn khả năng đăng nhập này./.

Theo Thanh niên

Chia sẻ bài viết