Tiếng Việt | English

16/04/2019 - 10:25

Hướng về cội nguồn

Từ bao đời nay, Giỗ Tổ Hùng Vương đã trở thành ngày lễ trọng đại của dân tộc Việt Nam. Đây là dịp để thế hệ trẻ hôm nay cùng hướng về cội nguồn với niềm tự hào dân tộc, tiếp bước xây dựng và phát triển quê hương.

Hướng về nguồn cội

Trần Thị Kim Ngân (sinh viên năm 1, khoa Kế toán doanh nghiệp, Trường Cao đẳng Nghề Long An) chia sẻ: “Ngày Giỗ Tổ Hùng Vương là một trong những ngày Quốc lễ của Việt Nam thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây” của dân tộc. Đây còn là dịp để người dân Việt Nam hướng về cội nguồn với niềm tự hào dân tộc. Thế hệ trẻ phải có ý thức làm những việc có ích cho cộng đồng, tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc”.

Khơi gợi lòng yêu nước

Đó là suy nghĩ của Phùng Ngọc Tuyết Trân (học sinh lớp 10C1, Trường THPT Thạnh Hóa, huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An) khi được hỏi về ý nghĩa ngày Giỗ Tổ Hùng Vương. “Dịp lễ năm nay được nghỉ nhiều ngày nên em tranh thủ thời gian cùng cha mẹ về quê thăm ông bà. Với em, ngày Quốc giỗ chính là để nhắc nhở con cháu tưởng nhớ công lao của các vua Hùng có công dựng nước và giữ nước. Qua đó, thêm tự hào với lịch sử, văn hóa của dân tộc, khơi gợi lòng yêu nước của mỗi người dân. Để kế thừa và phát huy hơn nữa truyền thống tốt đẹp của dân tộc, em sẽ nỗ lực học tập để góp sức xây dựng quê hương, đất nước” - Tuyết Trân nói.

Niềm tự hào dân tộc

Đỗ Thị Minh Thư - học sinh lớp 10A1, Trường THPT Nguyễn Trung Trực (xã Lạc Tấn, huyện Tân Trụ), cho biết: “Em được học về lịch sử qua các bài giảng của các thầy cô ở trường. Đó cũng chính là bài học dựng nước phải đi đôi với giữ nước, khi có ngoại xâm thì cả dân tộc cùng đứng lên chống giặc; sự kế thừa và phát huy truyền thống văn hóa, lối sống cũng như thuần phong, mỹ tục của người Việt Nam; bài học về sức mạnh trí tuệ của dân tộc,... Trong không khí thiêng liêng của ngày Quốc giỗ, học sinh chúng em thành kính hướng về cội nguồn, tưởng nhớ công lao, sự hy sinh của thế hệ ông cha ta. Em cảm thấy tự hào khi mang trong mình dòng máu Lạc Hồng. Chính vì thế, em cố gắng học tập để trở thành công dân có ích cho xã hội, xứng danh con cháu vua Hùng”./.

Huỳnh Hương

Chia sẻ bài viết