Tiếng Việt | English

27/03/2018 - 04:55

Khởi tố vụ cháy chung cư Carina Plaza Quận 8, làm 13 người chết

Đại tá Nguyễn Sỹ Quang cho biết: Bước đầu xác định nguyên nhân gây cháy chung cư Carina Plaza Quận 8.

Liên quan đến vụ cháy kinh hoàng khiến 13 người tử vong và hơn 50 người bị thương tại chung cư Carina Plaza, đường Võ Văn Kiệt, Phường 16, Quận 8 vào rạng sáng 23/3, Đại tá Nguyễn Sỹ Quang – Trưởng phòng Tham mưu kiêm người phát ngôn của Công an TP HCM cho biết, Cơ quan cảnh sát điều tra vừa quyết định khởi tố vụ án Vi phạm các quy định về phòng cháy, chữa cháy theo Điều 313 Bộ luật Hình sự.

Chung cư Carina Plaza Quận 8

Đại tá Nguyễn Sỹ Quang cho biết: Bước đầu xác định nguyên nhân gây cháy là do sự cố từ chiếc xe gắn máy ở tầng hầm của chung cư.

Qua điều tra, công an đã loại trừ nguyên nhân cháy là do cố ý gây cháy nổ. Ban giám đốc công an thành phố đã giao cho Cơ quan cảnh sát điều tra PC44 thụ lý điều tra vụ việc này.

Những tài liệu về phương án phòng cháy chữa cháy, thẩm định, kiểm tra phúc tra phòng cháy chữa cháy trong quá trình xây dựng và quản lý chung cư Carina Plaza đã được thu giữ để phục vụ điều tra.

Những thông tin chi tiết về quá trình điều tra và những diễn biến xung quanh vụ cháy xảy ra tại chung cư Carina Plaza sẽ được cung cấp trong buổi họp báo định kỳ tại Ủy ban nhân dân thành phố vào thứ 5 tuần này.

Đây là là vụ cháy có hậu quả đặc biệt nghiêm trọng có số thương vong cao nhất trong vòng 15 năm trở lại đây trên địa bàn TP HCM.

Vụ cháy này gây rúng động dư luận và nhiều thông tin cho rằng chủ đầu tư, đơn vị quản lý, vận hành tòa nhà đã có nhiều vi phạm trong về phòng cháy -  chữa cháy.

Cư dân Carina bức xúc phản ánh với báo chí vấn đề này đã được kiến nghị trong thời gian dài nhưng không hề được chủ đầu tư và ban quản lý Carina quan tâm.

Được biết, chung cư Carina Plaza do công ty 577 góp vốn 95% làm chủ đầu tư, công ty thành viên là Hùng Thanh nắm giữ 5% vốn.

Tổng mức đầu tư dự án là 925 tỷ đồng. Dự án hoàn thành, đưa vào sử dụng từ năm 2012, do công ty Hùng Thanh quản lý, điều hành.

Như VOV đưa tin, rạng sáng 23/3 tầng hầm để xe chung cư Carina Plaza phát hỏa bốc cháy dữ dội, khiến 13 người người tử vong và hàng chục người bị thương, trong đó phần lớn số người tử vong là do bị ngạt khói.

Đến chiều 26/3 nhiều nạn nhân vẫn đang được điều trị tại các bệnh viện. Các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương vẫn đang nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp để khắc phục hậu quả đau thương từ vụ cháy đồng thời giúp các cư dân sớm ổn định lại cuộc sống./.

Vinh Quang/VOV

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích