Tiếng Việt | English

16/06/2016 - 11:13

Long An: Tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí

Từ đầu năm 2016 đến nay, tình hình trật tự, an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn tỉnh giảm cả 3 tiêu chí số vụ, số người chết và số người bị thương.

Năm ATGT 2016 với chủ đề “Xây dựng văn hóa giao thông gắn với nâng cao trách nhiệm, siết chặt kỷ cương của người thực thi công vụ” với mục tiêu “Tính mạng con người là trên hết”. Chính quyền các cấp, các ngành triển khai và thực hiện nhiều giải pháp để kiềm chế tai nạn giao thông (TNGT).

Điển hình như Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức giảng dạy nội dung về ATGT với các hình thức chính khóa, ngoại khóa, lồng ghép. Thông qua nhiều hình thức tuyên truyền, giáo dục, ý thức tự giác chấp hành luật giao thông của học sinh, sinh viên được nâng lên.

Trật tự, ATGT trên địa bàn tỉnh giảm cả 3 tiêu chí số vụ, số người chết và số người bị thương

Công an tỉnh phối hợp Ban ATGT tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền ATGT trong học sinh, nhân dân, cán bộ; đặc biệt, triển khai nhắn tin tuyên truyền về ATGT vào các dịp lễ, tết qua mạng điện thoại di động với hơn 736.000 lượt tin nhắn. Bên cạnh đó, 6 tháng năm 2016, lực lượng công an trong tỉnh tuần tra phát hiện hơn 30.800 trường hợp vi phạm, xử phạt hơn 38 tỉ đồng, tước giấy phép lái xe hơn 3.400 trường hợp.

Sở Giao thông Vận tải chỉ đạo lực lượng Thanh tra Giao thông Vận tải kiểm tra, xử lý vi phạm công trình giao thông, hành lang an toàn đường bộ, đường thủy và trật tự, ATGT trên các tuyến đường bộ, đường thủy nội địa và lập hơn 700 biên bản vi phạm hành chính, xử phạt hơn 3,3 tỉ đồng,...

Với sự chỉ đạo kịp thời của UBND tỉnh và sự quan tâm thực hiện của các cấp, các ngành, tình hình TNGT được kiềm chế. Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh xảy ra 157 vụ TNGT, trong đó, có 6 vụ TNGT đường thủy (giảm 4 vụ so với cùng kỳ) làm chết 83 người (giảm 12 người so với cùng kỳ), bị thương 137 người (giảm 23 người so với cùng kỳ). Một số huyện, số vụ TNGT giảm mạnh là Vĩnh Hưng, Tân Hưng và Mộc Hóa.

Tuy nhiên, tình hình trật tự, ATGT trên địa bàn tỉnh vẫn còn những hạn chế nhất định như: Vẫn tồn tại các chợ tự phát buôn bán hàng hóa gây cản trở giao thông ở một số tuyến đường; tình trạng xe ôtô khách chở công nhân chạy quá tốc độ vẫn diễn ra, gây bức xúc trong nhân dân; một số bến khách ngang sông không phép tồn tại nhiều năm nhưng chưa được xử lý triệt để;…

Năm 2016, tỉnh Long An đề ra mục tiêu giảm 5-10% số vụ, người chết, bị thương vì TNGT so với năm 2015. Để thực hiện mục tiêu này, các cấp, các ngành, chính quyền cần phải tăng cường kiểm tra, xử lý xe quá tải; giám sát chặt chẽ công tác đào tạo, cấp giấy phép lái xe, giấy phép điều khiển phương tiện đường thủy nội địa, đăng kiểm phương tiện; rà soát, lắp đặt hệ thống biển báo phù hợp. Lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về trật tự, ATGT, uống rượu, bia khi lái xe, không đội nón bảo hiểm, chở quá số người quy định, đi không đúng làn đường, luồng tuyến và dừng, trả khách không đúng nơi quy định;… Đồng thời tăng cường tuyên truyền ATGT, văn hóa giao thông trong các tầng lớp nhân dân” – Phó Ban ATGT tỉnh - Phùng Văn On cho biết./.

Lê Đức-Kiên Định

Chia sẻ bài viết