Tiếng Việt | English

08/01/2020 - 10:18

Mỹ có thể sớm đáp trả vụ tấn công tên lửa của Iran

Tổng thống Mỹ Donald Trump chưa đưa ra bình luận gì về vụ tấn công tên lửa từ Iran nhằm vào hai căn cứ của Mỹ, song hãng tin Fox News cho biết Washington sẽ sớm có hành động đáp trả.

Iran vừa tấn công 2 căn cứ quân sự Mỹ. (Ảnh minh hoạ: Daily Wire)
Ngày 08/01, hãng tin Fox News cho biết Mỹ không có kế hoạch sơ tán các binh sỹ tại Iraq sau các vụ tấn công bằng tên lửa của Iran. Phóng viên của Fox News dẫn một số nguồn tin cho biết, hiện Mỹ đang trong tư thế phòng thủ và sẽ sớm đưa ra biện pháp đáp trả mạnh mẽ.

Theo thông tin từ Nhà Trắng, Iran tuyên bố đã phóng hàng chục tên lửa đạn đạo nhằm vào 2 căn cứ của Mỹ. Tuy nhiên, Nhà Trắng cho biết Tổng thống Donald Trump chưa đưa ra phát biểu gì liên quan đến vụ tấn công nói trên.

Lầu Năm Góc cho biết căn cứ không quân Ain al-Asad đã trúng tên lửa ít nhất 6 lần. Hiện đã có một số thông tin về binh sỹ Iraq thương vong tại căn cứ không quân này sau vụ tấn công, song vẫn chưa được xác minh.

Trong khi đó, Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) đã ban hành cảnh báo khẩn cấp tại không phận vùng Vịnh do lo ngại khả năng các máy bay có thể dính đạn lạc. 

Thủ tướng Australia Scott Morrison đã chỉ đạo giới chức nước này làm mọi biện pháp có thể để bảo vệ các binh sỹ và nhà ngoại giao Australia tại Iraq./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết