Tiếng Việt | English

16/05/2019 - 15:25

Thi công mương thoát nước, nguy cơ mất an toàn giao thông

Những ngày gần đây, người dân và người tham gia giao thông trên tuyến đường từ đường tỉnh 824 đoạn qua địa phận ấp 1 đến cổng văn hóa ấp 2, thuộc địa bàn xã Đức Hòa Đông, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An liên tục phản ánh việc thi công hệ thống mương thoát nước cẩu thả, gây mất an toàn giao thông và chưa được sự đồng ý của nhiều hộ dân tại địa bàn nhưng địa phương vẫn tiến hành thi công.

Thi công mương thoát nước đoạn từ Đường tỉnh 824 ấp 1 đến cổng văn hóa ấp 2 không có dây giăng và đèn báo hiệu cảnh báo, gây nguy cơ mất an toàn giao thông

Thi công mương thoát nước đoạn từ Đường tỉnh 824 ấp 1 đến cổng văn hóa ấp 2 không có dây giăng và đèn báo hiệu cảnh báo, gây nguy cơ mất an toàn giao thông

Đào mương, tiềm ẩn nguy hiểm

Từ một con đường đá xanh liên ấp sạch sẽ, đoạn từ Quán Đôi ấp 1 đến cổng ấp văn hóa ấp 2, sau khi được thi công hệ thống mương thoát nước, con đường bị đào xới trở nên gồ ghề, xấu xí và tiềm ẩn nguy cơ ô nhiễm môi trường.

Ông Võ Kính - người dân ấp 1, cho biết: “Trước đây, đoạn đường này được trải đá xanh bằng phẳng, sạch đẹp, thuận tiện cho người dân trong việc đi lại. Nhưng từ khi tuyến đường này thi công mương thoát nước chống ngập thì con đường gồ ghề, có nhiều rãnh lớn gây nguy hiểm cho người đi đường”.

Cũng theo ông Kính, dọc tuyến đường thi công có 51 hộ giáp ranh, thế nhưng khi UBND xã tiến hành họp dân duy nhất 1 lần chỉ có 19 hộ dự và sau đó tiến hành thi công một cách vội vã. Một số hộ đồng tình việc hiến đất đào mương thoát nước thế nhưng, việc yêu cầu từng hộ dân dọc tuyến mương phải tự đầu tư tiền đặt cống thì người dân địa phương không đồng thuận.

Bà Nguyễn Thị Nga, ngụ ấp 1, cho hay: “Không chỉ vậy, đây là mương thoát nước chống ngập nhưng chỉ qua trận mưa, người dân không dám cho trẻ con đi một mình ra đường vì sợ các cháu bất cẩn lọt xuống các rãnh mương thoát nước, rất nguy hiểm”.

Theo quan sát của chúng tôi, trên đoạn đường dài 1km từ đầu tuyến đường tỉnh 824 đoạn Quán Đôi ấp 1 đến cổng văn hóa ấp 2, đơn vị đang thi công hệ thống mương thoát nước có độ sâu hơn 1m, rộng gần 1m, mương hở rất nguy hiểm, tại một số điểm lại không có căng dây cảnh báo cũng như không đặt đèn báo hiệu cảnh báo nguy hiểm vào ban đêm. Nhiều chỗ đất đá vương vãi ra đường và luôn trong cảnh nắng bụi, mưa lầy gây mất an toàn giao thông.

Vừa qua, theo nhiều người dân địa phương, đã xảy ra vụ tai nạn giao thông trên đoạn đường thi công mương thoát nước do không có dây giăng, rào chắn báo hiệu, rất may không nguy hiểm đến tính mạng người điều khiển phương tiện giao thông.

Cần sớm khắc phục

Vừa qua, UBND xã Đức Hòa Đông thực hiện danh mục 4 công trình đầu tư xây dựng cơ bản năm 2019, trong đó, công trình đường mương thoát nước từ đường tỉnh 824 ấp 1 đến cổng văn hóa ấp 2, tổng mức đầu tư 300 triệu đồng.

Một số đoạn thi công không có rào chắn gây mất an toàn giao thông

Một số đoạn thi công không có rào chắn gây mất an toàn giao thông

Chủ tịch UBND xã - Nguyễn Thanh Sương cho biết: “UBND xã đã tổ chức khảo sát và thống nhất phương án hướng tuyến mương dẫn nước được đào dọc theo đường liên ấp trên địa bàn xã để bảo đảm thoát nước mưa mặt đường, tránh gây ngập đối với những đoạn qua khu dân cư. Cơ bản, dự án triển khai theo đúng thiết kế đã được phê duyệt. Việc người dân phản ánh mương nước có rãnh to gây nguy hiểm là chưa đúng, bởi đơn vị thi công theo quy chuẩn kỹ thuật. Còn người dân phản ánh đơn vị thi công gây khó khăn, nguy hiểm cho việc đi lại do không có rào chắn ở một số đoạn đường có đông dân cư, chúng tôi sẽ kiểm tra, nhắc nhở đơn vị thi công sớm khắc phục nhằm bảo đảm an toàn giao thông”.

Được biết, UBND xã đã yêu cầu đơn vị thi công sớm hoàn trả lại tuyến đường sau khi tuyến mương này được nghiệm thu và đưa vào sử dụng. Ngoài ra, xã tổ chức tuyên truyền, vận động các hộ dân lắp đặt cống xả để bảo đảm vệ sinh môi trường. Hộ nào cố tình vi phạm thì xử lý nghiêm, tránh ảnh hưởng đến môi trường sống của khu dân cư./.

Hùng Anh

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích