Tiếng Việt | English

08/01/2018 - 09:59

Thực hiện đồng bộ nhiều nhiệm vụ, giải pháp để phát triển nhanh và bền vững

Những năm qua, Long An tập trung mọi nguồn lực, xác định những ngành nghề ưu tiên, triển khai thực hiện hiệu quả các dự án, chương trình mục tiêu quốc gia về giải quyết việc làm, giảm nghèo, khai thác hiệu quả các tiềm năng, lợi thế, tạo động lực thúc đẩy KT-XH của tỉnh theo hướng phát triển nhanh và bền vững.

Để tỉnh phát triển nhanh và bền vững, các cấp, các ngành, địa phương cần thực hiện đồng bộ nhiều nhiệm vụ, giải pháp nhằm thúc đẩy phát triển KT-XH. Trong đó, cần tiếp tục huy động các nguồn lực, khai thác tốt các tiềm năng, thế mạnh của tỉnh như giao thông, du lịch, hạ tầng các khu, cụm công nghiệp cho mục tiêu phát triển, đẩy mạnh ứng dụng khoa học - công nghệ, nâng cao năng suất, chất lượng, giảm giá thành sản phẩm hàng hóa; gắn xây dựng các thương hiệu với nâng cao năng lực cạnh tranh các sản phẩm nông, lâm, thủy sản và mở rộng thị trường xuất khẩu. Ưu tiên đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế; nâng cao chất lượng phát triển giáo dục và đào tạo, y tế, văn hóa - xã hội, tăng cường công tác bảo vệ môi trường, chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu; bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, đẩy mạnh công tác đối ngoại, hợp tác và hội nhập quốc tế.

Triển khai hiệu quả các giải pháp nhằm đổi mới mô hình tăng trưởng gắn với cơ cấu lại nền kinh tế; đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo môi trường thuận lợi thúc đẩy các ngành, lĩnh vực phát triển nhanh và bền vững. Tập trung chỉ đạo, tháo gỡ các vướng mắc, khó khăn cho các doanh nghiệp; quan tâm phát triển nguồn nhân lực, thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, chăm lo tốt hơn đời sống các gia đình chính sách, hộ nghèo; khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp - nông thôn, liên kết với nông dân nhằm tạo sự yên tâm trong sản xuất, tránh tình trạng rủi ro về giá và tiêu thụ sản phẩm, giúp nông dân phát triển nông nghiệp một cách bền vững.

Với quyết tâm chính trị cao, sự thống nhất, đồng thuận của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh cùng với việc triển khai thực hiện đồng bộ nhiều nhiệm vụ, giải pháp sẽ tạo động lực và sức bật mới để Long An phát triển nhanh và bền vững./.

N.C.Thanh

Chia sẻ bài viết