Tiếng Việt | English

11/06/2017 - 05:45

Triều Tiên sẵn sàng thử tên lửa liên lục địa trong năm 2017

Kyodo đưa tin, Phó Trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Robert Soofer mới đây cho rằng Triều Tiên dường như sẽ sẵn sàng thử nghiệm một tên lửa liên lục địa (ICBM) trong năm nay.

Triều Tiên phóng thử một tên lửa đạn đạo được trang bị hệ thống dẫn đường chính xác tại một địa điểm bí mật ở Triều Tiên. (Ảnh: EPA/ TTXVN)

Đây được cho là lần đầu tiên một quan chức cấp cao của Mỹ đưa ra quan điểm như vậy một cách công khai.

Tại phiên điều triều trước Ủy ban quân lực Thượng viện Mỹ trong tuần qua, ông Robert Soofer nói: "Tôi sẽ chỉ nhắc lại điều mà cộng đồng tình báo đã nói. Triều Tiên sẽ sẵn sàng tiến hành vụ thử nghiệm ICBM đầu tiên của mình trong năm 2017."

Ông Soofer đưa ra phát biểu trên khi trả lời câu hỏi về thời điểm Triều Tiên sẽ có khả năng tấn công không chỉ Alaska và Hawaii, mà còn những địa điểm như New York và Chicago ở trong lục địa Mỹ bằng một tên lửa mang đầu đạn hạt nhân.

Tờ Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên ngày 10/6 cho rằng Bình Nhưỡng đã có được công nghệ cần thiết để phát triển một ICBM và nhấn mạnh rằng Triều Tiên sẽ có thể phóng thử một ICBM trong tương lai không quá xa./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết