Tiếng Việt | English

06/05/2017 - 11:04

200 tù nhân chạy trốn khỏi nhà tù Indonesia

Lợi dụng thời điểm được ra khỏi buồng giam để đi cầu nguyện, khoảng 200 tù nhân tại một nhà tù trên đảo Sumatra, Indonesia đã xông ra ngoài bỏ trốn.


Một tù nhân bị bắt lại sau vụ vượt ngục - Ảnh: AFP
Vụ việc xảy ra tại nhà tù Sialang Bungkuk, thành phố Pekanbaru chiều 5/5. Hình ảnh từ video clip cho thấy các tù nhân chạy ra khỏi cổng phụ của nhà tù mà không ai đuổi theo.

Thời điểm này, trên con đường nằm bên ngoài nhà tù có nhiều người, xe qua lại, và các tù nhân đã hướng các khu vực dân cư mà chạy.

Nhà chức trách cho biết đến nay họ đã bắt lại được hơn 170 tù nhân và đang truy tìm số còn lại. Một người phát ngôn chính phủ Indonesia cho RT biết một số tù nhân "bị thương nhẹ do đánh nhau".

Theo hãng Reuters, các tù nhân đã lợi dụng thời điểm được ra khỏi buồng giam để đi cầu nguyện để vượt ngục. Trong khi đó tờ Metro TV News của Indonesia đưa tin các tù nhân đã biểu tình phản đối điều kiện giam giữ tại nhà tù, sau đó nổi loạn và vượt ngục.

"Theo thông tin mà chúng tôi nhận được, các quản giáo thường xảy ra mâu thuẫn với tù nhân, vì vậy các tù nhân quyết định chạy trốn", một quan chức ở Pekanbaru nói.

Cũng theo quan chức này, nhà tù Sialang Bungkuk có sức chứa chỉ 300 tù nhân nhưng hiện đang giam giữ gần 1.900 người, đã vậy số quản giáo chỉ có 5-6 người. Các tù nhân cáo buộc một số quản giáo khá bạo lực và đối xử tệ với họ.


Đến nay khoảng 170 tù nhân đã bị bắt lại sau vụ vượt ngục - Ảnh: Jakatar Post

Sau vụ việc, hàng trăm cảnh sát và nhân viên quân đội đã được triển khai để bảo vệ nhà tù. Cảnh sát cũng lập các trạm kiểm soát quanh thành phố và đang tiếp tục tìm kiếm những tù nhân còn lẩn trốn.

Đối với những cáo buộc về điều kiện tồi tệ tại nhà tù, nhà chức trách cho biết họ "đang điều tra"./.

Theo Tuoi tre online

Chia sẻ bài viết