Tiếng Việt | English

02/07/2015 - 09:45

Ấp văn hóa tiêu biểu

Đường giao thông nông thôn ấp được nâng cấp mở rộng

Nhiều năm qua, ấp 2A, xã Tân Ân, huyện Cần Đước, tỉnh Long An tích cực hưởng ứng phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”. Nhờ sự phấn đấu không ngừng của cấp ủy, chính quyền và nhân dân trong ấp, ấp 2A đã giữ vững danh hiệu ấp văn hóa và ngày càng nâng chất các tiêu chí văn hóa. Qua từng năm, hộ khá, giàu tăng, hộ nghèo giảm còn 2,18% (4/185 hộ). 100% hộ dân sử dụng điện. Đặc biệt, 100% đường giao thông liên xóm đều được rải sỏi hoặc bê tông hóa.

Mức sống được cải thiện, người dân nâng cao nhận thức trong việc thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình. Họ luôn tích cực tham gia các hoạt động xã hội. Qua 4 năm, Ban Vận động ấp đã vận động các mạnh thường quân và người dân hỗ trợ xây dựng 2 căn nhà đại đoàn kết, 1 căn nhà tình thương, 1 căn nhà tình nghĩa, vận động nhân dân giúp đỡ người già, neo đơn và học sinh nghèo,…

Bà Phạm Thị Bê, ngụ ấp 2A, xã Tân Ân, cho biết: “Gia đình tôi có 3 thế hệ cùng chung sống. Vì vậy, các thành viên luôn học cách lắng nghe và chia sẻ để vun đắp hạnh phúc gia đình. Ngoài ra, gia đình tôi luôn tạo mối quan hệ gắn bó, tốt đẹp với xóm giềng bằng sự quan tâm, giúp đỡ nhau trong khó khăn, hoạn nạn, góp phần vào việc giữ vững danh hiệu ấp văn hóa”.

Ấp 2A được đầu tư xây dựng nhà văn hóa, tạo điều kiện để người dân sinh hoạt văn hóa cộng đồng, tập luyện thể dục, thể thao. Ấp có 1 câu lạc bộ văn nghệ, với 35 thành viên sinh hoạt vào thứ 4 hằng tuần; 1 đội bóng đá; 1 đội bóng chuyền. Việc thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới hỏi, tang và lễ hội được người dân thực hiện tốt, phù hợp với thuần phong mỹ tục người Việt Nam. Đến nay, 100% hộ gia đình trong ấp đạt gia đình văn hóa và nhiều năm liền ấp không có trường hợp sinh con thứ 3.

Bí thư Chi bộ ấp 2A – Hồ Ngọc Ẩn, cho biết: Những năm qua, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của người dân. Nhân dân đã tự giác trong việc thực hiện nghĩa vụ đối với Nhà nước và có trách nhiệm đối với cộng đồng, nhất là đối với những hoàn cảnh khó khăn”./.

Lê Ngọc 

Chia sẻ bài viết