Tiếng Việt | English

18/12/2015 - 15:40

Apple đang nghiên cứu loại màn hình mới thách thức AMOLED

Một báo cáo mới tiết lộ người khổng lồ công nghệ Apple đang tập trung vào một loại màn hình micro-LED thách thức công nghệ AMOLED, mỏng và tiêu tốn ít năng lượng hơn.

Màn hình hiện tại của iPhone là LCD IPS.

Mới ngày 16/12, chúng ta được biết Apple đang nghiên cứu công nghệ màn hình mới tại một nơi bí mật ở Đài Loan. Hôm nay, một báo cáo mới tiết lộ người khổng lồ công nghệ đang tập trung vào một loại màn hình micro-LED có thể mỏng và tiêu tốn ít năng lượng hơn. Bởi vì màn hình micro-LED không đòi hỏi công nghệ chiếu sáng ngược, nên nó có thể được sử dụng trong các điện thoại mỏng mà cung cấp tuổi thọ pin cao.

Màn hình micro-LED cũng cho độ phân giải cao và dải màu tốt hơn. Nhưng có một bất cập là, khi sử dụng quy trình sản xuất TFT (bóng bán dẫn dạng film mỏng), hiệu suất phát sáng khá thấp. Đây sẽ là vấn đề lớn khi sản xuất hàng loạt. Và đó chính là vấn đề mà Apple đang phải đối mặt ở cơ sở sản xuất tại Đài Loan. Nếu cải thiện được hiệu suất phát sáng, màn hình micro-LED có thể trở thành kẻ thách thức OLED, theo nhà nghiên cứu tại Digitimes, Jessie Lin.

Apple được đồn đoán đang xem xét chuyển sang sử dụng màn hình OLED cho iPhone. Tuy nhiên, theo nhà phân tích uy tín chuyên về Apple của KGI Securities, Ming Chi-Kuo, iPhone với màn hình AMOLED sẽ đến không trước năm 2019./.

Christine Vũ/VOV.VN 

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích