Tiếng Việt | English

01/03/2021 - 09:05

Có vinh dự nào hơn khi được góp sức mình bảo vệ Tổ quốc

Sau thời gian tập trung làm tốt công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, nhất là công tác tuyên truyền ở các địa phương nên các thanh niên (TN) đủ điều kiện đã chấp hành nghiêm lệnh khám tuyển, nhập ngũ. Cơ quan quân sự địa phương đã tham mưu, phối hợp tốt Hội đồng nghĩa vụ quân sự và đơn vị nhận quân nắm chắc số lượng, chất lượng công dân nhập ngũ; chuẩn bị tốt nguồn dự phòng, giao quân đủ chỉ tiêu, bảo đảm chất lượng.

Theo kế hoạch, ngày 3/3, các địa phương trong tỉnh sẽ tổ chức lễ giao, nhận quân năm 2021, tiễn TN lên đường làm nhiệm vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho ngày giao, nhận quân đã cơ bản hoàn tất. Toàn bộ TN trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đã sẵn sàng cho ngày hội tòng quân.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Bộ Quốc phòng chỉ đạo các cơ quan, đơn vị toàn quân, nhất là cơ quan quân sự địa phương phải bảo đảm an toàn tuyệt đối công tác tổ chức giao, nhận quân; thường xuyên theo dõi diễn biến tình hình dịch bệnh liên quan đến công dân nhập ngũ, triển khai thực hiện chặt chẽ công tác phòng, chống dịch Covid-19. Lễ giao, nhận quân được tổ chức nhanh gọn; không tổ chức các hoạt động văn nghệ, hội trại...

Lần này, toàn tỉnh tổ chức giao 1.501 TN nhập ngũ, bảo đảm giao quân đủ chỉ tiêu, vượt chỉ tiêu tỷ lệ đảng viên chính thức. Những TN nhập ngũ là những người ưu tú, khỏe mạnh, có trình độ văn hóa, nhiều người đã tốt nghiệp đại học, có việc làm. Trong đó, có một số TN tình nguyện nhập ngũ, phục vụ lâu dài trong quân đội. Có một số người là đảng viên. Các TN đều xác định thực hiện nghĩa vụ quân sự, bảo vệ Tổ quốc là nhiệm vụ thiêng liêng, là niềm tự hào của tuổi trẻ trong thời đại Hồ Chí Minh. Mọi người đều nhận thức được rèn luyện, thử thách trong môi trường quân đội vừa là nghĩa vụ, vừa là sự trải nghiệm quý báu giúp mình trưởng thành, trở thành công dân tốt, có thêm nghị lực lập thân, khởi nghiệp trong tương lai….

Hiện nay, mặc dù lễ hội giao, nhận quân có phần trầm lắng do thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 nhưng khí thế tòng quân vẫn tràn đầy trong mỗi TN, mỗi gia đình. Ở các địa phương, đơn vị, công tác chuẩn bị cho ngày giao quân diễn ra khẩn trương, nghiêm túc. Các cơ quan, địa phương phối hợp tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự, thực hiện chính sách hậu phương quân đội, tổ chức gặp mặt, thăm hỏi, tặng quà để động viên TN xếp lại việc riêng, an tâm tư tưởng, hăng hái lên đường nhập ngũ. Tin tưởng rằng, TN Long An sẽ phát huy truyền thống “Trung dũng kiên cường, toàn dân đánh giặc” trên mặt trận mới, nhiệm vụ mới.

Với TN, có vinh dự nào hơn khi được góp sức mình xây dựng và bảo vệ Tổ quốc!

Tân An

Chia sẻ bài viết