Tiếng Việt | English

25/12/2017 - 19:59

Côn Đảo bắt đầu nổi gió mạnh, giữ nguyên phương án chống bão

Mặc dù bão Tembin đã chệch hướng xuống phía nam nhưng Côn Đảo vẫn là vùng bị ảnh hưởng của bão, gió bắt đầu giật mạnh, lực lượng chức năng quyết định giữ nguyên phương án di dời dân và chống bão như cũ.

Chiều 25/12, đường phố Côn Đảo vắng vẻ hẳn do người dân ở nhà tránh bão - Ảnh: Bá Sơn

Tới 18h ngày 25/12, mặc dù bão Tembin chưa thực sự đi qua nhưng tại Côn Đảo thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu gió đã giật mạnh, với cường độ ngày một tăng lên. Gió giật kết hợp với mưa khiến người dân và du khách trên hòn đảo này không dám ra đường.

"Mặc dù trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn cho biết bão số 16 đã chệch hướng nhưng Côn Đảo vẫn bị ảnh hưởng bởi hoàn lưu bão. Vì vậy, cơ quan cấp trên và chúng tôi vẫn giữ nguyên phương án phòng chống bão như ban đầu".

Ông Lê Văn Phong - chủ tịch UBND huyện Côn Đảo

Ông Lê Văn Phong - chủ tịch UBND huyện Côn Đảo, cho biết có thể cảm nhận sức gió ngày một mạnh lên. Theo ông Phong, ngoài việc đưa toàn bộ ngư dân dưới tàu bè lên bờ, hàng ngàn người dân có nhà cửa không chắc chắn cũng đã được di dời tới các địa điểm trú bão tập trung.

Dự kiến trong đêm nay tới rạng sáng mai, Côn Đảo tiếp tục chịu ảnh hưởng bởi hoàn lưu bão Tembin.

Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, trong ngày 25/12 hầu hết người dân của Côn Đảo đều cảnh giác và chấp hành phương án di dời tới các địa điểm trú bão. 

Một người dân khu 4 cho biết từ kinh nghiệm trận bão năm 1997 làm chết nhiều người nên lần này người dân có ý thức chủ động đón bão hơn. Tuy nhiên, đối với các ngư dân thì vẫn muốn bám tàu, tới chiều cùng ngày lực lượng chức năng mới cưỡng chế được gần hết ngư dân dưới biển lên bờ.

Theo UBND huyện Côn Đảo, có tới 210 phương tiện với hơn 1.700 người từ các nơi tới Côn Đảo trú bão. Tới ngày 25/12 trên đảo còn 322 khách du lịch, trong đó có hơn 110 khách quốc tế đều đã sơ tán về nơi an toàn.

* Ở diễn biến liên quan, lúc 17h30 ngày 25/12, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Kiên Hải (Kiên Giang) cho biết lực lượng chức năng đã cứu đắm thành công tàu cá KG-90685 TS bị phá nước nguy cơ sắp chìm trên biển Hòn Tre.

Chiếc tàu này của ngư dân ở huyện Hòn Đất trên đường di chuyển về bờ khi ngang qua đảo Hòn Tre thì gặp sóng lớn, bị phá nước. Lúc gặp sự cố trên tàu có 5 ngư phủ.

Nhận được tin báo, lực lượng cứu hộ của huyện Kiên Hải đã ra hiện trường, chuyển máy bơm sang tàu bị nạn hỗ trợ bơm nước ra ngoài. Đến khoảng 16h30 cùng ngày thì chiếc tàu trên đã được cứu hộ thành công và được một tàu khác kéo về.

Đây là sự cố trên biển đầu tiên được ghi nhận trên vùng biển Kiên Giang trong mấy ngày qua./.

Theo tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết