Tiếng Việt | English

26/12/2020 - 15:57

Đoàn Luật sư Long An tổng kết hoạt động năm 2020

Ngày 26/12, Đoàn Luật sư Long An (ĐLSLA) tổ chức tổng kết hoạt động năm 2020; phương hướng nhiệm vụ năm 2021. Dự hội nghị có Giám đốc Sở Tư pháp - Phan Thị Mỹ Dung cùng đại diện cơ quan, ban ngành và hơn 100 LS về dự.

ĐLSLA hiện có 110 LS, gồm 89 nam và 21 nữ. Có 58 LS là đảng viên, tuổi đời bình quân của LS là 55, lớn nhất 77 và nhỏ nhất 27 tuổi.

Trao tặng bằng khen của Liên đoàn luật sư Việt Nam cho các tập thể có thành tích xuất sắc

ĐLSLA có 38 tổ chức hành nghề LS: 27 văn phòng LS và 6 công ty luật; 5 Chi nhánh các tổ chức hành nghề LS tại địa phương; 4 LS hành nghề với tư cách cá nhân; 7 LS chưa đăng ký tổ chức hành nghề.

Trong công tác trợ giúp pháp lý (TGPL), ĐLSLA bước đầu hoàn thiện Đề án “Pháp luật vì cộng đồng” được UBND tỉnh phê duyệt và đưa vào chương trình tuyên truyền phổ biến và giáo dục pháp luật (TTPBGDPL) của tỉnh. Công tác TTPBGDPL được thực hiện tại các địa phương và Trung tâm Phục vụ hành chính công của tỉnh. Năm 2020, ĐLSLA thực hiện hoạt động TGPL được 50 vụ, LS tư vấn pháp luật và thực hiện dịch vụ pháp lý khác 318 vụ việc. Tham gia bào chữa 126 vụ về hình sự, dân sự, hành chính, kinh tế và hôn nhân gia đình. Trong đó có 53 vụ bào chữa theo chỉ định.

Trong năm 2020, ĐLSLA tổ chức kỷ niệm 30 năm ngày thành lập và tôn vinh cố LS Nguyễn Hữu Thọ. Các thành viên ĐLSLA đã tham gia vận động, đóng góp ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt hơn 23 triệu đồng.

Theo Chủ nhiệm ĐLSLA - Mai Huỳnh Minh, năm 2021, ĐLSLA triển khai quán triệt đội ngũ LS về Công văn 86 CV/TU ngày 02/12/2020 của Tỉnh ủy Long An về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động của LS. Tiếp tục triển khai Đề án “Pháp luật vì cộng đồng” tại một số địa phương và các cơ sở giáo dục. Thường xuyên bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho LS và người tập sự LS. Phối hợp với Sở Tư pháp làm tốt công tác kiểm tra, giám sát thực hiện tốt quy định của Liên đoàn LS Việt Nam, kịp thời khen thưởng các tổ chức hành nghề LS và các LS làm tốt và nhắc nhở, xử lý các cá nhân, tổ chức có vi phạm,…

Giám đốc Sở Tư pháp - Phan Thị Mỹ Dung ghi nhận những kết quả đạt của ngành LS Long An, góp phần vào hoạt động ngành Tư pháp. ĐLSLA đóng góp rất nhiều việc xây dựng thể chế thông qua đóng góp dự án luật. Xây dựng chính quyền và sự quản lý nhà nước về pháp luật. Công tác TGPL đạt nhiều kết quả khả quan, góp phần bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của những đối tượng yếu thế. Tuy nhiên số lượng LS và tổ chức hành nghề LS cũng vẫn chưa đáp ứng nhu cầu phát triển KT – XH và đặc biệt chưa có LS đáp ứng nhu cầu làm việc trong môi trường Quốc tế. Vì vậy, thời gian tới, ĐLSLA cần tiếp tục phát triển cả về chất và số lượng LS, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới./.

Đỗ Lâm

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích