Tiếng Việt | English

29/08/2023 - 16:39

Góp ý chuyên đề giám sát việc chấp hành pháp luật trong xây dựng văn bản quy phạm pháp luật  

Chiều 29/8, HĐND tỉnh tổ chức họp đoàn giám sát chuyên đề về việc chấp hành pháp luật trong xây dựng văn bản quy phạm pháp luật (VBQPPL) do UBND tỉnh Long An ban hành để góp ý dự thảo kế hoạch, đề cương báo cáo chương trình giám sát.

Theo đó, thực hiện chuyên đề giám sát, đoàn giám sát của HĐND tỉnh sẽ tập trung xem xét việc chấp hành pháp luật trong việc xây dựng và ban hành VBQPPL do UBND tỉnh ban hành, nhằm phát hiện những nội dung không đúng với Hiến pháp, luật, văn bản của cơ quan Nhà nước cấp trên hoặc không còn phù hợp để kịp thời có biện pháp xử lý phù hợp.

Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy kiêm Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh – Nguyễn Thành Vững chủ trì buổi đóng góp ý kiến

Thông qua kết quả giám sát, HĐND tỉnh sẽ kiến nghị các giải pháp để giải quyết những tồn tại, hạn chế, vướng mắc đối với các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

Dự kiến, đoàn sẽ thực hiện giám sát trực tiếp đối với UBND tỉnh, Sở Tư pháp, Văn phòng UBND tỉnh và giám sát bằng văn bản đối với một số sở, ngành có thực hiện tham mưu ban hành VBQPPL.

Phát biểu tại cuộc họp, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy kiêm Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh – Nguyễn Thành Vững đề nghị, các thành viên đoàn giám sát, tổ giúp việc xem xét thực hiện việc giám sát tại các sở, ngành, bảo đảm không trùng lắp trong thực hiện các chuyên đề giám sát.

Bên cạnh đó, ông cũng yêu cầu tổ giúp việc thông tin, điều chỉnh chi tiết nội dung đề cương, thời gian báo cáo đến các đơn vị trong thực hiện chuyên đề giám sát./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích