Tiếng Việt | English

26/01/2021 - 10:11

Gửi niềm tin, nguyện vọng đến Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng

Những ngày này, cả nước đều hướng về Đại hội (ĐH) toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, sự kiện chính trị trọng đại của đất nước. Phóng viên Báo Long An có cuộc gặp gỡ, ghi lại một số ý kiến tiêu biểu của đội ngũ bác sĩ, giáo viên, cán bộ hưu trí, nhà báo, văn nghệ sĩ, cựu chiến binh,... về những tâm tư, tình cảm, nguyện vọng gửi gắm đến ĐH.

Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Thạnh Hóa - bác sĩ LÊ VĂN THANH:

Nhiệm kỳ mới, tôi mong muốn lãnh đạo tiếp tục quan tâm đến công tác y tế dự phòng; đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị khám, chữa bệnh cho ngành Y tế, nhất là tuyến y tế cơ sở nhằm phục vụ tốt hơn công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho người dân, nhất là nhân dân vùng sâu, biên giới. Đồng thời, cần có chính sách hỗ trợ (lương, phụ cấp) cho đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế và bác sĩ trẻ về công tác tại vùng sâu, biên giới nhằm thu hút, giữ chân nguồn nhân lực y tế có chất lượng, đáp ứng yêu cầu chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

Tôi tin tưởng, ĐH sẽ bầu chọn được những người lãnh đạo đủ đức, đủ tài để đưa KT-XH đất nước ngày càng phát triển.

Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Truyền thanh huyện Thủ Thừa - NGUYỄN THỊ NGỌC HÂN:

Tôi kỳ vọng, ĐH sẽ bầu ra Ban Chấp hành Trung ương Đảng là những người thật sự tiêu biểu, đủ đức, đủ tài. Mong muốn lãnh đạo nhiệm kỳ mới quan tâm và kịp thời định hướng công tác thông tin, tuyên truyền. Lãnh đạo cần có những giải pháp hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi và bảo vệ đội ngũ những người làm báo trong quá trình tác nghiệp. Đồng thời, có những chính sách phát triển báo chí, văn bản quy phạm pháp luật về báo chí,... Đặc biệt là trước hoạt động ồ ạt, không đúng tôn chỉ, mục đích, vi phạm đạo đức của các trang tin điện tử tổng hợp, cần có những biện pháp xử lý triệt để vấn nạn này thời gian tới.

Bên cạnh đó, lãnh đạo cần quan tâm, làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, nâng cao bản lĩnh chính trị, quan điểm, lập trường cách mạng cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên, nhà báo; xây dựng đội ngũ những người làm báo có bản lĩnh chính trị vững vàng, giỏi về chuyên môn, nghiệp vụ, gương mẫu về đạo đức nghề nghiệp, thực hiện tốt trách nhiệm xã hội, nghĩa vụ công dân, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Để nâng cao hiệu quả công tác thông tin, tuyên truyền trong tình hình mới, đòi hỏi đội ngũ những người làm báo phải có cách làm mới, năng động và sáng tạo hơn. Tuy nhiên, cấp cơ sở hiện còn nhiều khó khăn, thiếu thốn về trang thiết bị, nguồn nhân lực. Đội ngũ cộng tác viên cấp cơ sở đang hoạt động trong lĩnh vực báo chí chưa đủ điều kiện kết nạp hội viên nhà báo nên gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình tác nghiệp; chế độ, chính sách cũng chưa được quan tâm nhiều. Tôi mong muốn, ĐH sẽ bàn và đưa ra những cơ chế, quy định cụ thể, chính sách hỗ trợ trong công tác thông tin, tuyên truyền nói chung và cấp cơ sở nói riêng, góp phần nâng cao chất lượng tuyên truyền, hướng tới xây dựng một nền báo chí giàu tính chiến đấu, nhân văn, chuyên nghiệp và hiện đại, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân.

Cán bộ hưu trí huyện Bến Lức - LÊ VĂN NAM:

Nhiệm kỳ qua, đời sống người dân được nâng cao, bộ mặt nông thôn nhiều khởi sắc, trường học xây dựng khang trang, sạch đẹp, đáp ứng yêu cầu dạy và học. Trạm Y tế duy trì đạt Bộ tiêu chí Quốc gia, phục vụ tốt công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân. Đây là minh chứng cho thành quả của Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới. Nhiệm kỳ mới, tôi mong muốn lãnh đạo nâng cao hiệu quả công tác quy hoạch, cần công khai, lấy ý kiến và giải quyết quyền lợi cho người dân phù hợp, thỏa đáng, kịp thời để người dân hiểu được ý nghĩa của phát triển công nghiệp và đồng tình hưởng ứng.

Tôi tin tưởng, lãnh đạo nhiệm kỳ mới sẽ có nhiều giải pháp, chiến lược phòng, chống tham nhũng nhằm tạo dựng niềm tin của nhân dân đối với Đảng và Nhà nước. Tôi kỳ vọng, lãnh đạo nhiệm kỳ mới cơ cấu nhân sự 3 độ tuổi nhằm tạo ra một sự kế thừa trong đội ngũ cán bộ, lãnh đạo cấp cao của Đảng.

Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Tân Hiệp, huyện Thạnh Hóa - LÊ VĂN TÚC:

Tôi tin tưởng, ĐH sẽ bầu ra Ban Chấp hành Trung ương Đảng là những người thật sự ưu tú, có đủ đức, trí, có tâm huyết với dân tộc và nhân dân. Mong muốn, nhiệm kỳ mới, ĐH sẽ đưa ra những quyết sách chiến lược tiếp tục lãnh đạo đất nước phát triển nhanh và bền vững. Đặc biệt, cần đẩy mạnh công tác phòng, chống tham nhũng; có những quyết sách nhằm bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ và an ninh của Tổ quốc trong mọi tình huống. Ngoài ra, cần có những chính sách quan tâm hơn nữa đối với các vùng biên giới, bãi ngang, hải đảo./.

Ngọc Mận (ghi)

Chia sẻ bài viết