Tiếng Việt | English

31/07/2015 - 10:38

Kết thúc quá trình tìm kiếm máy bay quân sự Mi-17 tại Lào

Việc tìm kiếm thi thể của các nạn nhân trong vụ tai nạn máy bay quân sự Mi-17 của Lào đã kết thúc với việc tìm thấy toàn bộ 23 thi thể nạn nhân.

Bộ Quốc phòng Lào thông báo: từ ngày 27/7 cho tới chiều ngày 30/7, việc tìm kiếm thi thể của các nạn nhân trong vụ tai nạn máy bay quân sự Mi-17 của Lào đã kết thúc với việc tìm thấy toàn bộ 23 thi thể nạn nhân.

Quá trình tìm kiếm chiếc máy bay gặp nạn gặp vô vàn khó khăn, thời tiết không thuận lợi, địa hình nơi xảy ra sự cố là vùng núi cao vực sâu hiểm trở, máy bay và xe không thể vào được. Chỉ có thể đi bộ vào và cũng phải mất thời gian khoảng 4-5 giờ đồng hồ. Nhưng dưới sự chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo Bộ Quốc phòng Lào, nhất là Ban chuyên trách và với sự cố gắng nỗ lực của cán bộ chiến sỹ, nhân dân địa phương cũng như lực lượng cứu hộ cứu nạn, quá trình tìm kiếm đã hoàn thành.


Một vụ tai nạn máy bay Lào tại Xiangkhouang tháng 5/2014. (ảnh: Reuters)

Máy bay quân sự Mi-17 số hiệu 34062 với tổ lái 4 người và 19 hành khách trên hành trình bay từ Thủ đô Vietiane chăn đi làm nhiệm vụ tại Xiangkhouang - Houaphan đã mất liên lạc với trung tâm điều khiển bay vào 13 h10 ngày 27/7/2015.

Sau khi nhận được tin báo, Bộ Quốc phòng Lào đã cử Ban chuyên trách đi tìm kiếm theo hành trình bay nhưng quá trình này đã gặp rất nhiều khó khăn, không thể tiếp cận hiện trường bằng phương tiện máy bay hoặc xe. Thời tiết rất xấu, mưa to, gió lớn và do vậy đã phải sử dụng lực lượng tìm kiếm mặt đất và đến sáng ngày 29/7/2015 đã tìm thấy hiện trường nơi chiếc máy bay gặp nạn, đó là phía Bắc của Bản Luangsay, huyện Longcheng, tỉnh Saysomboun. Sau đó lực lượng chức năng đã chuyển thi thể của những người tử nạn tới bản Luông phăn xay trước khi chuyển về Thủ đô Vientiane.

Nguyên nhân của vụ tai nạn thương tâm nói trên vẫn đang được tiếp tục điều tra./.

Mỹ Bình/VOV-Vientiane

Chia sẻ bài viết