Tiếng Việt | English

11/01/2023 - 16:36

Kỷ niệm 60 năm Báo Đảng bộ tỉnh Tiền Giang mang tên Ấp Bắc  

Sáng 11/01, Báo Ấp Bắc tổ chức lễ Kỷ niệm 60 năm Báo Đảng bộ tỉnh Tiền Giang mang tên Ấp Bắc (tháng 01/1963 - tháng 01/2023). Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tiền Giang - Nguyễn Văn Danh dự.

Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang - Nguyễn Văn Vĩnh trao bằng khen cho các cá nhân

Báo Ấp Bắc là cơ quan trực thuộc Tỉnh ủy Tiền Giang, có chức năng là cơ quan ngôn luận của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân; đồng thời, là cầu nối thông tin giữa Đảng, chính quyền với nhân dân trong tỉnh.

Tờ báo mang tên Ấp Bắc của Đảng bộ tỉnh Mỹ Tho (nay là Đảng bộ tỉnh Tiền Giang) chính thức được xuất bản số đầu tiên vào tháng 6/1963 gồm 8 trang. Nội dung có bài xã luận, bài tường thuật trận đánh Ấp Bắc, bản tin tổng hợp, phóng sự và nhiều tin, bài khác.

Bí thư Tỉnh ủy Tiền Giang - Nguyễn Văn Danh trao bằng khen cho tập thể Báo Ấp Bắc

Báo Ấp Bắc giai đoạn đầu mỗi tháng ra 2 số, về sau do chiến tranh ác liệt, địch kiểm soát gắt gao, vật liệu làm báo khan hiếm, bị địch đánh phá liên tục nên Tòa soạn Báo Ấp Bắc cố gắng duy trì ra những số nhân dịp các ngày lễ lớn hoặc trong năm có sự kiện quan trọng thì ra số đặc biệt; riêng Báo Ấp Bắc Xuân được xuất bản hàng năm.

Tờ báo của Đảng bộ tỉnh Mỹ Tho đến với người đọc như luồng sức mạnh, cổ vũ quân và dân ta chiến đấu, chiến thắng kẻ thù. 

Lễ kỷ niệm 60 năm truyền thống Báo Ấp Bắc

60 năm qua, ở bất kỳ giai đoạn cách mạng nào, Báo Ấp Bắc vẫn luôn giữ vị trí, vai trò quan trọng trong công tác thông tin, tuyên truyền, phục vụ nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ tỉnh nhà. Cán bộ, đảng viên, lực lượng vũ trang và nhân dân trong tỉnh nhìn thấy tờ báo như thấy Đảng, tinh thần chiến đấu càng hăng say, những luận điệu xuyên tạc của địch được Báo Ấp Bắc phản bác kịp thời, góp phần thúc đẩy phong trào đấu tranh cách mạng ngày càng phát triển.

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tiền Giang ghi nhận và tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho tập thể Báo Ấp Bắc và 14 cá nhân có thành tích đóng góp cho sự nghiệp phát triển của Báo Ấp Bắc./.

Hà Lan

Chia sẻ bài viết