Tiếng Việt | English

18/04/2018 - 09:52

Nhảy việc, cần nghĩ đến tinh thần tập thể

Nhảy việc không còn xa lạ, thậm chí là xu hướng tất yếu trong bối cảnh thị trường lao động có nhiều biến đổi. Đối với người trẻ, nhảy việc phần nào thể hiện bản lĩnh, tinh thần cầu tiến, vượt lên chính mình để tìm một môi trường làm việc tích cực, phù hợp hơn.

Nếu nhìn theo hướng khác, nhảy việc một phần vì cái tôi quá lớn, chưa nghĩ đến tinh thần tập thể mà chỉ nghĩ rằng, mình thiệt thòi trong quá trình công tác, công việc nhiều áp lực, lãnh đạo chưa tâm lý hoặc độc đoán, cậy quyền,...

Kỳ vọng vào vị trí việc làm mới với môi trường làm việc, chế độ đãi ngộ tốt là chính đáng nhưng phải xem lại năng lực bản thân, có những thuận lợi và khó khăn gì trong quá trình công tác, chiêm nghiệm những thiếu sót, sai lầm để rút ra bài học kinh nghiệm,... Trước khi quyết định nhảy việc, chúng ta đánh giá mọi việc từ hai phía để có cái nhìn toàn diện, chính xác, khách quan hơn. Qua đó, tạo thuận lợi cho việc lựa chọn công việc kế tiếp phù hợp và thuận lợi. Và, hãy nhớ niềm vui với công việc không hẳn là vị trí, môi trường làm việc mà còn xuất phát từ thái độ, tâm thế của mỗi người.

Người nhảy việc cần giữ thái độ đúng mực với nơi làm cũ, tuân thủ các quy trình, quy định thôi việc; nghiêm túc bàn giao công việc để tạo điều kiện tốt nhất cho người tiếp nhận./.

Trần Xuân Tiến

Chia sẻ bài viết