Tiếng Việt | English

19/08/2021 - 11:17

Những người lính Cụ Hồ trong cuộc chiến chống “giặc Covid-19”

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều cựu chiến binh (CCB) ở huyện Bến Lức, tỉnh Long An dù tuổi đã cao nhưng vẫn tình nguyện, xung phong tham gia phòng, chống dịch, đúng như tinh thần của những người lính Bộ đội Cụ Hồ, sẵn sàng “ra trận” khi Tổ quốc cần.

Ông Nguyễn Văn Sơn hỏi thăm nhu cầu mua nhu yếu phẩm, thuốc thang của người dân trong khu vực phong tỏa tạm thời

Sau 1 ngày dài ngồi trực tại chốt kiểm soát dịch ở khu vực phong tỏa phòng dịch Covid-19 tại ấp 1, xã Nhựt Chánh, ông Nguyễn Văn Sơn (SN 1959) - Chi hội trưởng Chi hội CCB ấp 2, mới ngả lưng trên chiếc võng mắc tại chốt. Ông nói, thời chiến toàn lấy “lá cây làm chiếu, tán cây làm màn” còn chịu đựng được thì nay được nằm trên chiếc võng hay giường xếp trong lều dựng tạm như thế này là thoải mái lắm rồi. Khi biết ông Sơn sẽ tham gia chống dịch cùng đồng đội, con, cháu của ông đã ngăn cản. Bởi, ông tuổi cao, sức yếu và sự nguy hiểm của dịch bệnh.

Tuy nhiên, trong thời chiến, giữa lằn ranh sự sống và cái chết mỏng manh ông còn không sợ thì thời bình, không có lý do gì ông lại ngại đóng góp công sức cho cộng đồng.

“Thật ra, tôi cũng biết dịch bệnh này rất nguy hiểm, lây lan nhanh, nhưng nếu ai cũng sợ, không tham gia công tác phòng, chống dịch thì làm sao ngăn được dịch bệnh lây lan. Do đó, khi tham gia phòng, chống dịch, tôi luôn chấp hành đúng thông điệp “5K” để bảo vệ bản thân và cộng đồng” - ông Sơn nhấn mạnh.

Ông Trương Công Lợi tham gia kiểm soát người dân tại một chốt trên địa bàn xã Nhựt Chánh

Cũng mang theo tinh thần sẵn sàng ra trận, mấy tuần qua, ông Trương Công Lợi - hội viên Chi hội CCB ấp 2, xã Nhựt Chánh, tích cực tham gia trực gác ngày đêm, hỗ trợ các hộ dân đang phong tỏa an tâm phòng, chống dịch Covid-19. Ông Lợi chia sẻ: “Kiên quyết bám khu vực như lúc nhận nhiệm vụ thì dù mưa hay nắng, khó khăn, vất vả, chúng tôi cũng phải trực chiến và khắc phục. Bởi, lực lượng y, bác sĩ còn khó khăn hơn chúng ta nhiều nên mong bà con nghiêm túc chấp hành Chỉ thị 16, không ra đường, không tụ tập để dịch bệnh sớm được đẩy lùi.

Đặc biệt, khi nhận nhiệm vụ, lực lượng CCB đều rất tích cực tham gia ở các khu phong tỏa, bởi ở tính cần cù, chịu khó của người lính nên mọi thứ đều dễ dàng và chúng tôi xem đây là nhiệm vụ chung của mỗi người dân đều phải góp sức. Có như vậy mới sớm đem lại bình yên cho địa phương”.

Mặc dù đã 9 giờ nhưng ông Lợi mới tranh thủ nấu mì gói để ăn sáng

Ngoài ông Sơn, ông Lợi, tại các chốt kiểm soát dịch trên toàn huyện Bến Lức, nhất là xã Nhựt Chánh, vẫn luôn có 17 bóng dáng của các CCB xã. Ngoài tham gia trực tại các khu phong tỏa, cách ly y tế, nhiều CCB còn tích cực vận động, kêu gọi mạnh thường quân chung tay trong công tác phòng, chống dịch: Ủng hộ Quỹ Vắc-xin phòng Covid-19; hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho người dân gặp khó khăn trong các khu phong tỏa phòng dịch;…

Có thể thấy, những hoạt động kể trên của cán bộ, hội viên Hội CCB huyện Bến Lức luôn nêu cao tinh thần chủ động, tích cực, trách nhiệm và thực sự thiết thực, cần thiết trong thời điểm này. Qua đó, góp phần cùng cả nước và hệ thống chính trị tại địa phương củng cố niềm tin chiến thắng dịch bệnh trong thời gian tới./.

Việt Hằng - Lê Hạnh

Chia sẻ bài viết