Tiếng Việt | English

16/09/2020 - 21:10

Niềm vui từ những Mái ấm Công đoàn

Hơn 15 năm kể từ khi đi vào hoạt động đến nay, từ nguồn Quỹ Tấm lòng vàng, các cấp Công đoàn (CĐ) trong tỉnh Long An đã hỗ trợ công nhân, viên chức, lao động xây dựng gần 750 Mái ấm CĐ với tổng kinh phí gần 25 tỉ đồng, góp phần mang lại niềm tin cho công nhân, viên chức, lao động khó khăn về nhà ở.

Mái ấm Công đoàn giúp nhiều công đoàn viên được an cư lạc nghiệp

Mái ấm Công đoàn giúp nhiều công đoàn viên được an cư lạc nghiệp

Chương trình Mái ấm CĐ được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phát động và thực hiện trong những năm qua đã giúp được nhiều đoàn viên CĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở ổn định cuộc sống.

Chị Võ Thị Thanh Nhanh - đoàn viên CĐ cơ sở xã Bình Hòa Hưng, huyện Đức Huệ, xúc động: “Nếu không có sự động viên, nguồn hỗ trợ từ CĐ thì gia đình tôi cũng chưa tính đến chuyện vay mượn thêm anh em, bạn bè để xây nhà mới. Từ nay, được ở trong căn nhà khang trang, chúng tôi an tâm hơn để công tác và lo cho các con ăn học”.

“Vợ chồng tôi đều làm công nhân, nuôi con nhỏ và mẹ già đã gần 70 tuổi. Nhiều năm qua, gia đình tôi sống trong căn nhà đã xuống cấp. Được CĐ hỗ trợ, anh em phụ ngày công lao động, gia đình tôi đã xây được ngôi nhà khang trang, kiên cố. Ngôi nhà chính là động lực giúp vợ chồng tôi an tâm làm việc” - anh Trần Bảo Hưng - đoàn viên CĐ cơ sở Công ty TNHH Giầy Ching Luh Việt Nam (Khu công nghiệp Thuận Đạo, huyện Bến Lức), chia sẻ.

Mái ấm Công đoàn giúp nhiều công đoàn viên được an cư lạc nghiệp

Mái ấm Công đoàn giúp nhiều công đoàn viên được an cư lạc nghiệp

Đầu năm 2020, chị Đặng Thị Phượng Linh - giáo viên Trường Mẫu giáo Bình Minh, thị xã Kiến Tường, nhận được 40 triệu đồng từ Quỹ Tấm lòng vàng để xây Mái ấm CĐ. Chị Linh vui mừng nói: "Ước mơ được ở trong căn nhà kiên cố bao năm nay của tôi đã thành hiện thực. Đây là động lực giúp tôi phấn đấu nhiều hơn để vươn lên, không phụ lòng tin yêu của cơ quan và đồng nghiệp".

Chủ tịch CĐ cơ sở Cty TNHH JiaHsin (Khu công nghiệp Cầu Tràm, huyện Cần Đước) - Lâm Cẩm Hà chia sẻ: "Cty chúng tôi rất quan tâm chăm lo đoàn viên CĐ và người lao động có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Rất nhiều lần cùng tham gia trao Mái ấm CĐ nhưng lần nào tôi cũng xúc động khi nhìn thấy niềm vui trong ánh mắt các CĐ viên được nhận nhà mới. Với một số người, có thể ngôi nhà ấy rất bình thường, thậm chí không có gì đáng kể nhưng đối với những CNLĐ nghèo, khó khăn về nhà ở thì đó là cả một gia tài".

Theo đoàn cán bộ của LĐLĐ tỉnh đến dự lễ khánh thành và trao nhà mới cho những đoàn viên CĐ có hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi hiểu được ý nghĩa nhân văn mà chương trình xây tặng Mái ấm CĐ mang lại. Hàng trăm ngôi nhà đã và đang được xây dựng là hàng trăm câu chuyện về những mảnh đời, những hoàn cảnh khác nhau nhận được sự sẻ chia, đùm bọc.

Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh kiêm Giám đốc Quỹ Tấm lòng vàng CĐ Long An - Phạm Thị Quyên khẳng định: “Chương trình xây tặng Mái ấm CĐ của CĐ Long An không chỉ đơn thuần là ngôi nhà mà đây thật sự là những “mái ấm”, nơi những người lao động có hoàn cảnh khó khăn đã được an cư để lạc nghiệp. Thời gian tới, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh tiếp tục đẩy mạnh thực hiện chương trình Mái ấm CĐ. CĐ sẽ điều tra, khảo sát cụ thể các trường hợp thực sự khó khăn để hỗ trợ xây và sửa chữa nhà đúng theo quy chế, tạo động lực, niềm tin cho người lao động nghèo tiếp tục làm việc và cống hiến. LĐLĐ tỉnh cũng chỉ đạo các cấp CĐ trong tỉnh tiếp tục quán triệt mục đích, ý nghĩa của chương trình, tuyên truyền, vận động sâu, rộng trong đội ngũ công nhân, viên chức, lao động, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm tích cực hỗ trợ để ngày càng có nhiều Mái ấm CĐ được trao tặng, giúp người lao động có hoàn cảnh khó khăn vươn lên ổn định cuộc sống"./.

Song Hồng

Chia sẻ bài viết