Tiếng Việt | English

06/01/2018 - 08:25

Phải biết tự bảo vệ mình

Để bảo đảm an toàn thực phẩm, theo tôi, người tiêu dùng (NTD) phải nâng cao ý thức và kiến thức trong việc lựa chọn cho bản thân và gia đình những thực phẩm an toàn trong cuộc sống hàng ngày và dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

Điều đó được thể hiện qua việc: Khi mua và sử dụng phải lựa chọn những loại thực phẩm có thương hiệu, nguồn gốc, nhãn mác rõ ràng và có thời hạn sử dụng,... Phải có những kiến thức nhất định để phân biệt giữa những loại thực phẩm có chất lượng và thực phẩm không đủ tiêu chuẩn chất lượng. Để “giúp” mọi người trở thành NTD thông minh, tôi cho rằng, các cơ quan, ngành chức năng cần mạnh tay và có sự phối hợp liên ngành mạnh mẽ hơn nữa trong kiểm tra và xử lý những cơ sở vi phạm về an toàn thực phẩm. Đối với một số loại thực phẩm có nguy cơ mất an toàn, cơ quan nhà nước phải kiên quyết không cấp phép hoạt động ngay từ đầu.

Bên cạnh đó, phải đẩy mạnh công tác tuyên truyền để NTD nâng cao ý thức và kiến thức, có thể chọn lựa được những sản phẩm bảo đảm an toàn, tự bảo vệ mình. Phải xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm an toàn thực phẩm, đồng thời biểu dương những cơ sở sản xuất, kinh doanh chân chính, có chất lượng và bảo đảm an toàn nhằm góp phần định hướng cho NTD biết để lựa chọn, mua và sử dụng những sản phẩm đó./.

Thiên Hương

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích