Tiếng Việt | English

17/04/2024 - 08:56

Theo con nước chài cá trên sông

Theo con nước rong và những bãi bồi, anh Phạm Đình Thái (khu phố 5, thị trấn Tân Thạnh, huyện Tân Thạnh) quăng chài chài cá

Những ngày này, tại các tuyến kênh nội đồng trên địa bàn huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An mực nước xuống thấp, nguồn lợi thủy sản dồn về các tuyến kênh lớn, tạo thuận lợi cho người dân đánh bắt cá kiếm thêm thu nhập trang trải cuộc sống gia đình, trong đó có nghề chài cá.

Đôi khi anh Phạm Đình Thái chài được cá to

Anh Phạm Đình Thái (khu phố 5, thị trấn Tân Thạnh) tranh thủ thời gian nghỉ sau khi lái tàu chở lúa thuê để đi chài cá. Với cái chài cùng chiếc xe máy, anh rong ruổi trên các tuyến kênh để chài cá.

Theo con nước rong và những bãi bồi, anh Thái quăng chài, do con nước thuận nên anh chài được khá nhiều cá. Cá chài được thường là các loại mè vinh, mè dảnh, trắm cỏ, cá phi, rô biển,... Mỗi kilôgam cá, anh bán 40.000 đồng. Ngoài cải thiện bữa ăn gia đình, anh còn kiếm thêm thu nhập.

Cá chài được thường là cái loại mè vinh, mè dảnh, trắm cỏ, cá phi, rô biển,…

Vào những ngày cá nhiều, trung bình mỗi ngày, việc chài cá mang lại cho anh Thái gần 150.000 đồng. Việc chài cá không chỉ mang lại thu nhập mà còn mang nét đẹp yên bình nơi vùng quê./.

Ngọc Diệu - Chí Tâm

Chia sẻ bài viết