Tiếng Việt | English

15/07/2021 - 11:40

Vai trò của mạng xã hội trong tập hợp đoàn viên, thanh niên

Để làm tốt công tác tuyên truyền, đoàn kết, tập hợp đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trong bối cảnh mới, Huyện đoàn Cần Giuộc, tỉnh Long An đã xây dựng các trang mạng xã hội (MXH) như một kênh tuyên truyền hiện đại, một công cụ tiện dụng để tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tổ chức Đoàn, lan tỏa những thông điệp, chương trình hành động, tạo sự kết nối, đoàn kết, tập hợp ĐVTN.

Hiện nhiều trang MXH do Huyện đoàn thành lập và quản lý có gần 25.000 thành viên trong và ngoài huyện theo dõi. Các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, truyền thông về phòng, chống ma túy, tệ nạn mua bán người, vệ sinh môi trường, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, tham gia các hoạt động thiện nguyện,... của các tổ chức Đoàn, Hội, Đội được cập nhật thường xuyên, kịp thời. Các thành viên còn thường xuyên tương tác, chia sẻ các hoạt động nghiệp vụ của tổ chức Đoàn.

Các trang mạng xã hội được Huyện đoàn Cần Giuộc sử dụng để tuyên truyền các hoạt động xã hội

Hầu hết ÐVTN trên địa bàn tỉnh và phần lớn người dân đều sử dụng MXH nên thời gian qua, Huyện đoàn đẩy mạnh tuyên truyền trên MXH. Ngoài trang Huyện đoàn Cần Giuộc, hàng ngày, các thông tin về chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương Ðoàn, các chủ trương của Ðảng, người tốt - việc tốt,… được đăng tải kịp thời thì Hội đồng Đội huyện cũng thành lập trang mang tên Hội đồng Đội huyện Cần Giuộc tập trung tuyên truyền hoạt động Đội cho đội viên, học sinh. Ðây trở thành nguồn thông tin bổ ích để ÐVTN các cấp theo dõi, định hướng thông tin.

Phó Bí thư Huyện đoàn Cần Giuộc - Đỗ Thị Thảo Phương chia sẻ: “Huyện đoàn sẽ không ngừng hoàn thiện những trang, địa chỉ đã có, có biện pháp đầu tư, xây dựng hình ảnh, nâng cao chất lượng và uy tín các trang có trọng tâm, trọng điểm để tăng tính hấp dẫn, thu hút số lượng đông người truy cập. Từ khi áp dụng vào tuyên truyền, MXH trở thành diễn đàn để Đoàn Thanh niên các cấp trao đổi, học hỏi kinh nghiệm về công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu niên, nhi đồng. Nhiều tổ chức Đoàn đăng tải những việc làm ý nghĩa của đơn vị mình, những thông tin hữu ích để tuyên truyền, vận động ÐVTN. Từ đây các cơ sở Đoàn học hỏi cách làm hay của đơn vị bạn, tạo ra phong trào thi đua sôi nổi giữa các đơn vị, thu hút sự quan tâm của đông đảo ÐVTN”./.

T.Ngân

Chia sẻ bài viết