Tiếng Việt | English

Phim dùng ngân sách Nhà nước 'Bà già đi bụi' sẽ được chiếu miễn phí

Do thiếu quy định trong khâu phổ biến phim, "Bà già đi bụi" - phim chuyển thể từ tiểu thuyết của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư sẽ được chiếu miễn phí thông qua các sự kiện tuần phim, liên hoan phim.

  • Nghệ sĩ nhiếp ảnh Lê Vượng - Người lưu giữ Hà Nội qua các bức ảnh

    Nghệ sĩ nhiếp ảnh Lê Vượng - Người lưu giữ Hà Nội qua các bức ảnh

    Sống gần trọn một thế kỷ và có 80 năm cầm máy, nghệ sĩ nhiếp ảnh Lê Vượng được giới nhiếp ảnh và công chúng nhắc đến là một nghệ sĩ "đam mê" Hà Nội.

  • Toàn bộ tác phẩm Truyện Kiều sẽ lần đầu tiên lên lịch Tết 2017

    Toàn bộ tác phẩm Truyện Kiều sẽ lần đầu tiên lên lịch Tết 2017

    Lần đầu tiên toàn bộ tác phẩm “Đoạn ​trường ​tân ​thanh” (Truyện Kiều) của đại thi hào Nguyễn Du đã được chuyển tải lên 365 trang lịch bloc siêu đại có kích thước 25x35cm.

  • Qua những mùa hoa dại...

    Qua những mùa hoa dại...

    Ngày tắt nắng trên những hàng cây luống tuổi. Gió về chiều miên man không đoán định. Hương quê phảng phất dậy lên trong từng cánh mũi. Cuối sông, ngọn khói lam chiều trắng xóa vẽ lên nền trời quê...

  • Việt Nam có 2 bộ phim tham gia tranh giải tại LHP Quốc tế Hà Nội 4

    Việt Nam có 2 bộ phim tham gia tranh giải tại LHP Quốc tế Hà Nội 4

    2 bộ phim đại diện điện ảnh Việt Nam tham gia tranh giải tại Liên hoan Quốc tế Hà Nội 4 là “Trúng số” và “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”.

  • Căn nhà cổ

    Căn nhà cổ

    Cách nhà tôi mấy bước chân, có một căn nhà cổ. Mẹ kể, đó là căn nhà của một người bà bên họ nội. Bà mất, mấy đứa con bà bận làm ăn xa, thi thoảng mới về qua quýt rồi lại vội vã đi nên nhờ gia đình tôi trông nom giúp căn nhà.

  • Con sóng yêu thương

    Con sóng yêu thương

    Nếu anh là Sóng và em sẽ là Gió. Gió luôn từ những chân trời xa lạ đến làm Sóng gợn biết được mùi vị của bốn phương. Còn Sóng? Sóng sẽ luôn ấp êm cho Gió biết được ý nghĩa tồn tại của mình.

  • Vĩnh biệt vị “thống soái” cải lương tuồng cổ ​Thanh Tòng

    Vĩnh biệt vị “thống soái” cải lương tuồng cổ ​Thanh Tòng

    Tin NSND Thanh Tòng trút hơi thở cuối cùng tại nhà riêng khoảng 10g sáng 22/9 vẫn làm nhói tim đồng nghiệp và nhiều thế hệ nghệ sĩ là học trò của ông.

  • Nghệ sĩ cải lương Thanh Tòng qua đời

    Nghệ sĩ cải lương Thanh Tòng qua đời

    Khoảng 10g sáng nay, đại thụ của làng cải lương tuồng cổ, NSND Thanh Tòng đã qua đời tại nhà riêng ở Hóc Môn.

  • Nhớ ơi chiếc nóp mùa thu ấy!

    Nhớ ơi chiếc nóp mùa thu ấy!

    Mới đây, tôi gặp ông trong lễ khai mạc Hội thi, trưng bày sinh vật cảnh chào mừng 71 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 của huyện Tân Hưng, tỉnh Long An. Ông kể tôi nghe về chiếc nóp kỷ niệm một thời niên thiếu của ông.

  • Vầng trăng cho em

    Vầng trăng cho em

    Trăng tháng tám vầng trăng tròn đến lạ/ Chú Cuội già đang ngồi gốc cây đa/ Đợi thu về Cuội sẽ gặp Hằng Nga/ Đem tình yêu trao bao niềm mong ước

  • Bâng khuâng tháng 9

    Bâng khuâng tháng 9

    Tháng 9 dịu dàng mênh mang khói sương/ Lòng rưng rưng thương mẹ gầy thao thức/ Gồng gánh heo may rải vàng mùa hoa cúc/ Nơi quê nghèo hoang hoải hoải gió mùa thu.

  • VTV Awards trao giải Nhân vật của năm cho Trần Lập 

    VTV Awards trao giải Nhân vật của năm cho Trần Lập

    Trong Lễ trao giải VTV awards - Chuyển động 2016 vừa diễn ra tối ngày 7-9 tại TP.HCM, giải thưởng quan trọng nhất - Nhân vật của năm đã được trao cho cố nhạc sĩ, ca sĩ Trần Lập.