Tiếng Việt | English

Hũ muối của ba

Gạo là hạt ngọc trời, mấy ngàn năm nay dân ta đều dùng nó. Riêng muối thì phải lấy nước từ vùng biển có độ mặn cao rồi phơi trầy trật mới cho ra thành phẩm.

  • Tôi viết trường ca Những nghĩa sĩ Cần Giuộc

    Tôi viết trường ca Những nghĩa sĩ Cần Giuộc

    Nếu với trường ca Bùng nổ của mùa xuân viết về cuộc khởi nghĩa Ba Tơ, tôi được ông sếp là Chủ tịch Hội Văn nghệ Nghĩa Bình đặt hàng một cách ngẫu hứng và khá vu vơ...

  • Vở diễn 'Điện Biên vẫy gọi' - bản hùng ca về tinh thần yêu nước

    Vở diễn 'Điện Biên vẫy gọi' - bản hùng ca về tinh thần yêu nước

    “Điện Biên vẫy gọi” là một khúc tình ca mang âm hưởng lạc quan, lãng mạn, đầy chất thơ về những câu chuyện dọc đường lên Điện Biên và cuộc sống, chiến đấu ở đây trong những năm kháng chiến chống Pháp.

  • Hơn 200 năm, Truyện Kiều vẫn mới

    Hơn 200 năm, Truyện Kiều vẫn mới

    Truyện Kiều, tác phẩm của Nguyễn Du, đã được đón nhận nhiệt liệt khi ra mắt và có sức sống mãnh liệt dù đã trải qua mấy trăm năm.

  • Ngẫu khúc tháng tư

    Ngẫu khúc tháng tư

    Mới đó mà xuân qua thật nhanh; không còn sáng trong veo, không còn chiều se lạnh. Và nắng, nắng cũng đã thôi ngời ánh xuân xanh biêng biếc, lanh canh tiếng pha lê để chuyển sang ruộm vàng sắc hạ, chín tới mỡ màng.

  • Thương ngàn và tín hiệu của văn học sinh thái

    Thương ngàn và tín hiệu của văn học sinh thái

    Vĩnh Quyền (SN 1951) là nhà văn, nhà báo gốc Huế. Sáng tác của ông bao gồm cả tiếng Việt lẫn tiếng Anh, với những đầu sách tiêu biểu, để lại dấu ấn sâu đậm với độc giả.

  • Bánh quê

    Bánh quê

    Đêm hôm qua, mưa lớn dữ dội làm bà Liễu không chợp mắt nổi. Bà cứ đi đi lại lại, chốc chốc ngó ra sân sau xem con gà bà cột có bị nước cuốn trôi đi không..

  • “Hotboy Trăng Về Thôn Dã” - Nổi bật bởi sự bình yên, giản dị

    “Hotboy Trăng Về Thôn Dã” - Nổi bật bởi sự bình yên, giản dị

    Anh Nguyễn Văn Mẫn (xã Lợi Bình Nhơn, TP.Tân An, tỉnh Long An) được biết đến là hot TikToker với các clip hàng trăm ngàn, hàng triệu lượt xem trên tài khoản TikTok Văn Mẫn.

  • Chuyện tình hoa ban trắng

    Chuyện tình hoa ban trắng

    Tôi lên Điện Biên mùa lễ hội/ Gió nhẹ nhàng lay cánh hoa ban/ Trời Tây Bắc xuân còn đọng lại/ Giọt long lanh sương sớm trên cành...

  • Soạn giả Trường Hải: Mỗi sáng tác là một phận đời

    Soạn giả Trường Hải: Mỗi sáng tác là một phận đời

    Lần này tôi về Đức Hòa để tìm lại những người anh, người bạn có thể nói là những người đi đầu trong phong trào sáng tác bài ca cải lương của những năm đầu sau 1975.

  • Giữ hồn quê trên từng tấm tranh kiếng

    Giữ hồn quê trên từng tấm tranh kiếng

    Ông Trần Văn Nhanh (SN 1958, ngụ xã Mỹ Lệ, huyện Cần Đước, tỉnh Long An) cũng vậy. Ông đã lưu giữ hình ảnh cây đa, bến nước, sân đình,... cùng những mái nhà tranh đơn sơ một cách tinh tế và sống động...

  • Mời quý độc giả đón đọc Ấn phẩm Long An tháng 3/2024

    Mời quý độc giả đón đọc Ấn phẩm Long An tháng 3/2024

    Tuổi trẻ với những ước mơ, hoài bão, cống hiến những điều tốt đẹp cho xã hội được thể hiện đầy đủ, sinh động, hấp dẫn trong Ấn phẩm Long An tháng 3/2024. Ấn phẩm phát hành ngày 21/3/2024. Mời quý độc giả đón đọc.

  • Niềm đam mê với hội họa

    Niềm đam mê với hội họa

    Không ngừng nỗ lực học hỏi, bằng sự tận tâm, anh Hà Phước Duy (xã Hướng Thọ Phú, TP.Tân An, tỉnh Long An) không chỉ sáng tạo ra nhiều tác phẩm mang dấu ấn cá nhân mà còn truyền niềm đam mê hội họa đến những bạn trẻ.