Tiếng Việt | English

Ở quê bão nổi, ở đây bão lòng!

Quê tôi mùa mưa bão, mỗi tối ngồi trước màn hình tivi xem tin tức thời sự, lòng lại không thôi thổn thức. Quê nghèo bao năm, như một cái hẹn có trước,...

  • Muộn màng

    Muộn màng

    Mưa đêm rả rích. Lam ôm gối trăn qua trở lại, nhắm mắt đếm số đến mấy ngàn mà vẫn không sao ngủ được. Tiếng sấm kèm tia chớp thi thoảng ầm vang, lóe sáng rồi chìm trong màn đen..

  • Mời quý độc giả đón đọc loạt bài: Sản xuất sạch - Hướng đi tất yếu  

    Mời quý độc giả đón đọc loạt bài: Sản xuất sạch - Hướng đi tất yếu

    Sản xuất nông nghiệp sạch, an toàn đã không còn xa lạ với nông dân cả nước nói chung và của tỉnh Long An nói riêng. Đây là một trong những nội dung quan trọng không chỉ thúc đẩy phát triển KT-XH.

  • Cuốn sách độc đáo được Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng làm quà tặng Tổng thống Mỹ Joe Biden

    Cuốn sách độc đáo được Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng làm quà tặng Tổng thống Mỹ Joe Biden

    Cuốn sách tập hợp những bức thư Bác Hồ gửi người Mỹ trong 50 năm, được làm thủ công độc bản trong gần 3 tháng, với thiết kế bìa, hộp làm từ da đặc biệt của Hermes, mặt bìa hộp đựng làm bằng gốm men lam

  • Bức tranh Panorama về Chiến thắng Điện Biên Phủ giành giải Đặc biệt

    Bức tranh Panorama về Chiến thắng Điện Biên Phủ giành giải Đặc biệt

    “Bức tranh tròn Panorama, Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ” được trao giải Đặc biệt tại Lễ trao Giải thưởng Sáng tác, Quảng bá Tác phẩm Văn học, Nghệ thuật, Báo chí về học tập và làm theo lời Bác.

  • Thương hồ…

    Thương hồ…

    Hoàng hôn đổ dài trên mặt sông, những chiếc ghe ngược xuôi vội vã trở về sau một ngày lênh đênh cùng sóng nước. Tôi đứng trên bờ dõi mắt nhìn những chiếc ghe khuất dần trong ráng chiều bờ bãi...

  • Liên hoan Phim Việt Nam 2023: Tôn vinh điện ảnh, thúc đẩy du lịch

    Liên hoan Phim Việt Nam 2023: Tôn vinh điện ảnh, thúc đẩy du lịch

    Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 23 với chủ đề “Xây dựng công nghiệp điện ảnh Việt Nam giàu bản sắc dân tộc, hiện đại và nhân văn” sẽ được tổ chức tại TP.Đà Lạt vào cuối tháng 11/2023.

  • Mâm cơm của má

    Mâm cơm của má

    Hừng đông, gà chưa kịp gáy, tui đã thấy má ngồi dậy trong mùng, búi tóc củ tỏi đã lấm tấm hoa râm. Má bước ra nhà sau, đưa tay thắp cái bóng đèn cà na sáng lên ấm áp, lấy cái túi đệm đang mắc trên cây đinh...

  • Gặp lại nữ MC nổi tiếng miền Tây

    Gặp lại nữ MC nổi tiếng miền Tây

    Hơn 10 năm trước, Anh Thơ là cái tên khá quen thuộc với khán giả miền Tây khi đảm nhận vai trò MC nhiều chương trình “ăn khách” của Đài Truyền hình Vĩnh Long.

  • Hoài Vũ - 'Chàng trai' xứ Quảng nặng lòng với Long An

    Hoài Vũ - 'Chàng trai' xứ Quảng nặng lòng với Long An

    Gần 90 tuổi, nhà văn, nhà thơ, dịch giả Hoài Vũ lần đầu tiên có buổi ra mắt tập thơ của riêng mình như lời tri ân với những bạn thơ, độc giả đã yêu mến thơ của ông trong suốt chặng đường dài.

  • Trung thu quê nội

    Trung thu quê nội

    Một mùa trung thu nữa lại về, trung thu trăng sáng, tôi nhớ nội tôi xưa…

  • Tiếp bước sự hùng dũng, nên thơ của người lính

    Tiếp bước sự hùng dũng, nên thơ của người lính

    Triển lãm Tiếp bước diễn ra từ ngày 26/7 đến 15/8/2023, tại Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật tỉnh. Đây được xem là lời tri ân của Chi hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam tỉnh dành cho lực lượng vũ trang.

  • Màu hoa thương nhớ

    Màu hoa thương nhớ

    Ngày rằm tháng bảy Âm lịch, tôi cùng má lên chùa dự lễ Vu Lan. Tôi không hiểu lễ Vu Lan là gì, chỉ biết là lễ lớn lắm. Người ta chen chúc nhau đến chùa rồi được các nhà sư cài hoa hồng trên ngực áo.