Tiếng Việt | English

09/02/2023 - 20:40

Vạn trái tim, một tấm lòng

Hiến máu tình nguyện (HMTN) là việc làm thường xuyên của tuổi trẻ Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp (CQ&DN) tỉnh Long An. Đây được xem là nghĩa cử cao đẹp, thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ đối với cộng đồng, góp phần cho cái đẹp được nhân lên.

Với thông điệp “Vạn trái tim, một tấm lòng”, vừa qua, trên 300 cán bộ, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) đến từ các cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn khối CQ&DN tỉnh tham gia HMTN. Hoạt động góp phần cung cấp nguồn máu cho các bệnh viện trong quá trình cấp cứu và điều trị bệnh nhân nặng.

Các tình nguyện viên được đo thân nhiệt, kiểm tra sức khỏe trước khi hiến máu

Phó Bí thư Đoàn khối CQ&DN tỉnh - Lê Minh Mẫn cho biết, xác định HMTN là việc làm ý nghĩa, thể hiện tính nhân văn, nhân đạo sâu sắc của dân tộc, thời gian qua, Đoàn khối CQ&DN tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến ĐVTN các Đoàn cơ sở, chi đoàn trực thuộc về mục đích, ý nghĩa của việc hiến máu cứu người. Từ đó, phong trào HMTN của tuổi trẻ trong Khối ngày càng có nhiều ĐVTN tham gia; đơn vị máu thu được năm sau luôn cao hơn năm trước.

Mỗi giọt máu trao đi nghĩa là chúng ta trao cho người khác cơ hội sống. HMTN không chỉ là hoạt động nhân đạo mà còn giúp người hiến máu tăng cường sức khỏe khi cơ thể luôn sản sinh ra lượng hồng cầu mới. Bằng sức trẻ và tinh thần xung kích, tình nguyện, ĐVTN Đoàn khối CQ&DN tỉnh hăng hái tham gia hiến máu bởi “mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”.

Từ sáng sớm, các tình nguyện viên tham gia hiến máu theo quy trình đo thân nhiệt, kiểm tra sức khỏe miễn phí, nhanh chóng, hạn chế tập trung quá đông người tại một khu vực. Sau buổi hiến máu, Ban Tổ chức thu về 290 đơn vị máu. Mỗi đơn vị 350ml máu.

Đoàn viên, thanh niên xung kích, tình nguyện hiến máu

Trần Thị Kiều Nhi - ĐV Đoàn cơ sở Sở Tài nguyên và Môi trường, bộc bạch: “Đây là lần thứ 5 tôi tham gia hiến máu. Trước ngày hiến máu, tôi nghỉ ngơi sớm, giữ tinh thần thoải mái để có sức khỏe tốt”.

Đây cũng là lần thứ 5, Phan Thị Thúy Quỳnh - ĐV Chi đoàn cơ sở Sở Nội vụ, tham gia hiến máu. Với Thúy Quỳnh, HMTN là hành động thiết thực, ý nghĩa giúp đỡ người khác trong lúc khó khăn. “Hiến máu rồi thì cơ thể mình lại tự sản xuất ra máu mới, không ảnh hưởng đến sức khỏe. Sau khi hiến máu, tôi cảm thấy cơ thể không có gì thay đổi. Máu mình hiến được đưa đến cho người cần là một điều ý nghĩa, nên làm” - Thúy Quỳnh chia sẻ.

Ngày hội HMTN là hoạt động thường xuyên, mang ý nghĩa nhân văn do Đoàn khối CQ&DN tỉnh tổ chức nhằm góp phần khắc phục tình trạng thiếu máu, phục vụ công tác cấp cứu và điều trị cho người bệnh. Thông qua hoạt động này, ĐVTN phát huy tinh thần "tương thân, tương ái", xung kích vì cộng đồng./.

Hà Lan

Chia sẻ bài viết