Tiếng Việt | English

26/06/2015 - 08:11

Vươn lên từ gian khó


Vợ chồng ông Võ Văn Chiến hạnh phúc trong căn nhà mới khang trang

Xuất thân trong gia đình nông dân nghèo, những ngày đầu lập nghiệp vợ chồng ông Võ Văn Chiến, ngụ xã Tuyên Thạnh, thị xã Kiến Tường gặp nhiều khó khăn. Chỉ với vài công đất sản xuất lúa kém hiệu quả, dù làm lụng vất vả quanh năm, gia đình ông vẫn thường xuyên chịu cảnh “thiếu trước, hụt sau”. Rồi khi mấy đứa con lần lượt ra đời, niềm vui nhân lên, nhưng cuộc sống gia đình càng thêm túng quẫn.

Ông Chiến bàn với vợ dồn hết số vốn tích góp được, thuê thêm đất để canh tác. Nhờ biết tiết kiệm, đồng thời siêng năng, chịu khó làm việc, đến nay, gia đình ông đang sở hữu 12ha đất nông nghiệp, trong đó trung bình 1ha cho lợi nhuận 20 triệu đồng/năm. Để phát triển sản xuất, ông mạnh dạn đầu tư mua sắm thêm máy cày, máy gặt đập liên hợp, máy xúc đất, xuồng máy… vừa bảo đảm phục vụ trong gia đình, vừa làm thuê cho bà con xung quanh. Cùng với đó, ông còn đào ao thả cá và chăn nuôi heo để tăng thêm thu nhập.

Không chỉ làm kinh tế giỏi, với bà con lối xóm, ông luôn sẵn sàng trao đổi kinh nghiệm sản xuất và giúp đỡ trong những lúc khó khăn, túng thiếu nên được mọi người tin yêu, quý trọng. Giờ đây dưới mái nhà khang trang, đầy đủ tiện nghi, ông Chiến cảm thấy vui mừng vì sau bao nỗ lực, kinh tế gia đình ngày càng khấm khá, còn 9 người con của ông đều đã nên người, có việc làm và cuộc sống ổn định.

Chủ tịch Hội Nông dân xã Tuyên Thạnh – Võ Văn Tự, cho biết: “Ông Chiến là nông dân sản xuất kinh doanh giỏi nhiều năm liền. Không chỉ chí thú làm ăn, ông còn nhiệt tình tham gia phong trào xây dựng nông thôn mới của địa phương. Mới đây ông đã bỏ vốn mua đá 0x4 và kêu gọi mọi người trong xóm góp sức nâng cấp, sửa chữa các tuyến đường giao thông, nhằm bảo đảm sạch sẽ, an toàn, để các cháu học sinh đến trường được dễ dàng hơn”.

Thông qua nhiều việc làm thiết thực, có ích cho cộng đồng, ông Chiến đã góp phần cùng địa phương thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển KT-XH và xây dựng nông thôn mới.

Hồng Liên - Hoài Phương

Chia sẻ bài viết